Trong nắng môi lại càng hồng!

Thứ Ba, 31/05/2011 02:09

1,167 xem

0 Bình luận

(0)

1617

Môi không phải là niêm mạc của khoang miệng như nhiều người tưởng. Dưới môi không có lớp mỡ bảo vệ như những vùng da khác. Thêm nữa, da môi có ít sắc tố melanin, không có tuyến nhờn nên vào mùa hè môi dễ bị khô còn mùa đông lại bị nứt nẻ.

 

Dưỡng môi tự nhiên

Uống một ly nước đầy mỗi sáng thức dậy giúp cho môi mềm mại và không bị khô. Sự căng mọng của đôi môi sẽ được duy trì nếu bạn cung cấp đủ nước hàng ngày cho cơ thể!

Môi hồng xinh trong nắng

 

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng thêm chút mật ong rừng cho làn môi có độ bóng tự nhiên. Bôi một lớp mỏng mật ong lên môi, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch - đơn giản nhưng hiệu quả lắm đấy!

Môi hồng xinh trong nắng

Son dưỡng môi - người bạn “4 mùa”

Đừng nghĩ rằng chỉ mùa đông mới cần son dưỡng môi nhé! Khi ra nắng, môi cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao và rất dễ bị tổn thương. Bởi vì môi là bộ phận thiếu rất mẫn cảm với mặt trời. Bạn nên chọn cho mình một sản phẩm dưỡng môi thích hợp, tốt nhất là những sản phẩm có chất sữa, vitamin E, hạnh nhân, mật ong, dầu dừa...

“Tập thể dục” cho làn môi

 

Môi hồng hào, khỏe mạnh, cần được duy trì sự tuần hoàn máu. Phương pháp massage cho môi rất nhẹ nhàng đơn giản và ít nhất hai lần/ngày (sáng và tối - sau khi đánh răng). Bài tập thể dục mỗi ngày cho môi sẽ làm săn chắc các dây chằng của cơ mặt, chống nếp nhăn quanh miệng, mang lại sắc tươi hồng, nét gợi cảm và duyên dáng cho đôi môi. Cùng thực hiện nhé!

Bước 1. Chúm môi rồi thả lỏng, thực hiện từ 20 - 30 lần.

Bước 2. Cắn chặt răng, hít thật sâu và thổi phồng má, thở ra chầm chậm, thực hiện 20 lần.

Bước 3. Đọc thầm các chữ cái: O, I, A, U. Thở sâu, hít vào, phồng má và thở ra qua khe hở giữa hai làn môi đến khi chúng rung nhẹ.

Bước 4. Ngậm một chiếc đũa ở đầu môi, quay chiếc đũa thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ rồi ngược lại, thực hiện từ 30 - 40 lần.

Bạn nên nhớ điều tối kỵ cho đôi môi là khi bạn vô ý lên giường đi ngủ với đôi môi còn nguyên màu son. Ngay cả việc tẩy sạch son trên môi cũng phải được thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng bằng bông có tẩm sữa tẩy trang dành riêng cho môi hoặc dầu thực vật rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn tuyệt đối cần bỏ những thói quen xấu như liếm môi, cắn môi hay dùng tay bóc những mảng tróc trên môi khô, không có lợi chút nào đâu!

Tổng hợp : Mai Lan

 

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading