Gạt bỏ mụn khỏi làn da của bạn

Thứ Ba, 31/05/2011 04:58

1,746 xem

0 Bình luận

(0)

4020

Mụn trứng cá là biểu hiện của sự viêm nhiễm tuyến bài tiết chất nhờn ở nang chân lông, khi da bị mụn bạn cần chăm sóc da thật nhẹ nhàng, tránh sờ và nặn mụn. Hãy áp dụng những phương pháp điều trị bằng rau quả thiên nhiên sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm lại an toàn cho da.

Cũng giống như các vùng da khác, da vùng lưng của chúng ta cần phải được về sinh thường xuyên để tránh bít lỗ chân lông, tích tụ chất bã nhờn - đây là nguyên nhân chính gây ra mụn. Để điều trị, bạn không nên tự ý nặn mụn vì dễ lan sang các vùng da khác. Nên dùng bông tắm và sử dụng những loại sữa tắm có độ dịu nhẹ kết hợp sát khuẩn để sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể điều trị mụn bằng 2 phương pháp sau :


1/Muối hạt:
Đối với trường hợp trên lưng thường xuyên mọc mụn, muối cũng có tác dụng chữa trị. Sau khi tắm xong, để cơ thể được ấm, chờ cho lỗ chân lông được giãn nở, xoa đều một ít muối lên vùng da bị mụn. Dùng bông tắm massage khoảng 1 phút, bạn chú ý, không nên dùng lực chỉ cần cho muối di chuyển trên da.Sau đó dùng miếng mút thấm nước muối nhạt rồi thoa đều lên lưng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch. Mỗi tuần làm 2-3 lần, một thời gian sau, bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm đáng kể.


2/Chanh tươi:
Bạn cũng có thể dùng chanh tươi như một dạng “mặt nạ” tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm và điều trị mụn. Lấy 1 quả chanh tươi cắt đôi rồi sát nhẹ lên vùng da có mụn sau 5 phút, tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần sử dụng 2 lần, tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt
Ngoài ra, muốn ngăn ngừa những đốm mụn đáng ghét này, ngoài việc giữi vệ sinh da kỹ càng, tắm rửa thường xuyên, bạn không nên mặc quần áo quá chật. Tránh thức khuya và ăn nhiều chất dầu mỡ.

Tổng hợp : Mai Lan

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading