Môi khô ơi! Chào mi

Thứ Tư, 01/06/2011 04:51

1,003 xem

0 Bình luận

(0)

3197

Bạn sẽ không cần đến sự hỗ trợ của son dưỡng hay sáp bôi môi mà chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để sở hữu một làn da môi gợi cảm, mịn màng.


Nguyên nhân chính dẫn đến việc môi bạn bị khô nẻ là do thời tiết, sự mất nước trong cơ thể và việc chăm sóc da môi không cẩn thận. Cũng giống như các vùng da khác, bạn cần có một chế độ dưỡng môi định kỳ, đặc biệt khi môi của bạn không may bị khô nẻ.
Không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc, dưới đây chúng tôi xin mách nhỏ cho các chị em phụ nữ những liệu pháp tự nhiên giúp bạn có được một bờ môi gợi cảm như ý:

Mật ong

Được coi là một sản phẩm tuyệt vời trong chăm sóc da, mật ong cũng rất hiệu quả khi bạn áp dụng chăm sóc cho làn môi của mình. Mật ong sẽ cung cấp các loại vitamin cơ bản giúp chống lại những kẻ thù gây hại cho da môi.

Rất đơn giản, bạn lấy một vài giọt mật ong bôi lên môi và để cho tới khi lớp mật ong này khô. Bạn nên nhớ rằng, không cần thiết phải rửa môi lại bằng nước sạch vì bản thân mật ong sẽ dần dần tự thấm vào da môi của bạn.

Dầu dừa

Việc sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên trong quá trình làm đẹp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn khiến bạn tránh được tình trạng dị ứng thường gặp nếu sử dụng hóa mỹ phẩm. Dầu dừa là loại sản phẩm tự nhiên không gây kích ứng da và có tác dụng thần kỳ giúp bạn có đôi môi mềm mại nhờ việc cung cấp độ ẩm cho môi. Hãy nhỏ một vài giọt dầu dừa rồi bôi nhẹ lên môi vài lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy môi mình trở nên mịn màng và dễ chịu hơn rất nhiều.

Nước ép dưa chuột

Chắc chắn bạn có thể thấy được hiệu quả đặc biệt của dưa chuột đối với cơ thể và làn da. Dưa chuột không chỉ được dùng để làm mặt nạ đắp da mặt, là thức ăn giảm cân mà nó còn là thành phần không thể thiếu khi chăm sóc da môi.

Bạn chọn 1 trái dưa chuột cỡ vừa, sau đó ép lấy nước và dùng nước ép này bôi nhẹ lên môi. Đôi môi khô sẽ nhanh chóng thấm dưỡng chất từ nước dưa chuột. Sử dụng phương pháp này nhiều lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy có tác dụng rõ rệt trong một thời gian ngắn.

Dầu ô liu và đường

Về cơ bản, môi khô và nứt nẻ chủ yếu do thiếu độ ẩm và bị tác động từ thời tiết. Vì thế việc dưỡng ẩm cho môi là nhiệm vụ chính trong quá trình chăm sóc hàng ngày. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu ô liu và đường để đắp mặt nạ cho làn da môi. Đầu tiên, trộn 1 thìa dầu ô liu với một chút đường, sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên môi. Để khoảng 15 phút rồi rửa sạch môi bằng nước ấm. Bên cạnh việc giữ môi mềm mại, loại mặt nạ này còn giúp môi bạn sáng bóng và khỏe mạnh.

Bơ ca cao là thành phần được chiết xuất để chế tạo các loại kem dưỡng da, sữa dưỡng thể và kem chống rạn da. Bên cạnh đó đây cũng là thành phần hữu ích để chống lại những tác động xấu từ việc khô, nẻ môi, đồng thời cung cấp lượng ẩm giúp môi mịn màng. Bạn xoa bơ ca cao lên môi, sau đó để ít nhất từ 5 – 10 phút. Đây là thời gian cần thiết để môi của bạn hấp thụ các loại dầu tự nhiên. Bơ ca cao sẽ khiến bạn bất ngờ với kết quả tích cực chỉ sau 1 tuần sử dụng.



Theo BGG

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading