"Song kiếm hợp bích" chống lại mùa hè

Thứ Hai, 06/06/2011 09:37

2,481 xem

0 Bình luận

(0)

4558

Rau muống tính hàn, vị ngọt, hến tươi tính hàn, vị tanh. Sự kết hợp giữa chúng không chỉ giúp bạn đánh bật cơn nóng khát mùa hè mà còn đem lại cảm nhận khác lạ cho các giác quan khi vị ngọt của rau làm dịu đi vị tanh của hến.

Khâu đầu tiên là...tiền đâu, tiền để đi chợ chọn mua loại hến ngon ý mà. Khâu chọn nguyên liệu cũng quan trong không kém gì khâu chế biến đâu nhé. Bạn nhớ chọn loại hến còn sống, và có mùi tanh tươi đồng thời to to một chút. Vì nếu bạn chọn hến bé quá không những ăn không ngon mà lúc chế biến cũng sẽ lâu hơn đó.

Và đây là tất cả những gì bạn cần mua nha, chỉ vài nguyên liệu đơn giản dễ tìm thôi:

Nguyên liệu:

- 2 lạng hến
- 1 bó rau muống
- Gia vị: Muối, hạt nêm, tỏi bằm, hành tím bằm.
- 1 muỗng cà phê mắm ruốc.


Cách thực hiện nè:

Hến làm sạch, ướp với muối, hạt nêm, tỏi bằm, hành tím bằm, để khoảng 30 phút cho thấm.

Rau muống nhặt rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Cho chút xíu dầu vào nồi, cho tỏi, bằm, hành tím bằm vào khử cho thơm, nếu ăn được cay thì cho thêm chút ớt bột, sau đó cho hến vào xào nhanh. Đổ nước vào, nấu sôi lại.

Nêm muối hơi nhạt, hòa muỗng mắm ruốc với nước nêm vào thêm là vừa ăn rồi thả rau muống vào. Nấu sôi khoảng 2-3 phút cho rau chín là nhắc xuống.
Điểm một chút xanh xanh của lá rau muống nhìn bát canh sẽ đẹp mắt và nhiều "cái gắp" hơn. Rau hơi giòn, ngọt và thấm vị tanh đậm đà của hến. canh có vị thanh, mát, sì sụp chan cơm ăn rất dễ ăn. Vậy là bạn đã thành công rồi đấy!

Danh mục bài viết Vào bếp cuối tuần

Đang tải dữ liệu loading