Món Gỏi Cá Lớn Nhất Thế Giới Tại Peru

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,161 xem

0 Bình luận

(0)

2806

Peru đã giành lại kỷ lục thế giới về chế biến món gỏi cá lớn nhất thế giới, đã có hơn 5.000 người tới chứng kiến kỷ lục và thưởng thức món ăn hấp dẫn này trong dịp cuối tuần qua.

Nguyên liệu để làm nên món gỏi cá khổng lồ này là gần 7 tấn cá và một khối lượng gia vị gồm 3 tấn chanh, 2,5 tấn hành, 200 kg ớt chỉ thiên và 200 kg muối. Để chế biến khối lượng gia giảm đồ sộ đó, ban tổ chức đã phải huy động hơn 400 đầu bếp của các nhà hàng và trường nấu ăn.

Ông Carlos Martinez - Đại diện Sách kỷ lục Guiness thế giới cho biết: "Tôi chính thức công bố vùng Callao đã giành được kỷ lục thế giới về món gỏi cá lớn nhất".

Đây là sáng kiến của tổ chức "Món ceviche lớn nhất Peru", chính quyền tỉnh Callao và Hiệp hội nhà hàng hải sản Peru (ARMAP) nhằm khuyến khích dân chúng tiêu thụ món ăn rẻ và giàu dinh dưỡng, đồng thời thúc đẩy du lịch quốc tế tới quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó, năm 2004, Peru đã lập kỷ lục và được ghi vào Sách kỷ lục Guiness với món gỏi cá được chế biến từ 4.140 kg cá. Tuy nhiên, ngay năm sau, kỷ lục này đã rơi vào tay Mexico, với khối lượng cá làm nguyên liệu được nâng lên 4.540 kg.

Món gỏi cá được coi là đặc sản của một số nước Mỹ Latin bên bờ Thái Bình Dương. Với mục đích quảng bá, trong cương vị nước chủ nhà, Peru đã đưa món này vào thực đơn phục vụ các nguyên thủ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 16 mới đây.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading