Luộc rau muống ư? Không hề đơn giản

Thứ Ba, 07/06/2011 01:52

5,471 xem

0 Bình luận

(0)

4676

Luộc rau muống tưởng là việc dễ nhất trên đời nhưng để có một đĩa rau muống luộc giòn, xanh rờn và bóng mướt, vừa đẹp mắt vừa ngon cơm không hề đơn giản đâu.

Mùa hè nóng bức có bát canh rau muống luộc dầm sấu ăn vơi thịt rang hoặc cà pháo thì thật là tuyệt. Tùy khẩu vị từng gia đình mà yêu cầu khác nhau. Nhà thì thích ăn rau giòn, nhà thì thích rau mềm, nhà thích canh thật chua, nhà lại thích ăn canh hơi rôn rốt. Nhà thích ăn nhiều lá, nhà lại thích ăn nhiều cẳng. Tựu chung lại vì thế mà một đĩa rau muống luộc đơn giản nhưng nấu sao cho thật vừa ý người ăn cũng đã là cả một nghệ thuật.

Đầu tiên là khâu chọn rau:

Rau muống sông là loại thả trên bè sông, cẳng to, lá to khi luộc ăn sẽ giòn nhưng vị nhạt hơn rau muống cạn.

Rau muống cạn do sống ở trên cạn nên cẳng bé, lá bé, thân nhỏ luộc lên sẽ có màu thậm hơn, vị đậm đà hơn và cũng mềm hơn chứ không giòn như rau muống sông.

Gia đình bạn thích ăn rau giòn hay rau đậm vị? Tùy vào nhu cầu bạn hãy chọn mớ rau vừa ý nhé.

Thứ hai là khâu nhặt rau:

Một việc tưởng đơn giản nhưng không hề đơn giản đâu nhé. Nếu bạn muốn đĩa rau của mình giòn thì hãy giữ lại nhiều nhất phần cọng có thể và bỏ bớt lá. Ngược lại nếu muốn đĩa rau thật mềm thì hãy bỏ đi hết phần cọng già, chỉ giữ lại chút cuống non trên ngọn thôi. Và khi nhặt rau hãy cẩn thận kẻo móng tay của bạn sẽ đen sì hết vì nhựa rau đấy.

Thứ ba là khâu rửa rau:

Trong mớ rau muống sông có thể có lẫn rất nhiều bèo tấm nhỏ nếu bạn không rửa thật kỹ với nhiều nước thì trong bát canh của bạn có thể sẽ có thêm bèo tấm điểm suyết đấy. Hãy nhớ rửa thật kỹ dưới vòi nước chảy để loại bỏ tạp chất nhé.

Thứ tư là khâu luộc rau, cũng là khầu  quan trọng nhất đây, bạn hãy chú ý một vài bí quyết sau nhé:

- Nếu muốn rau xanh rì: Hãy đun nước thật sôi, rồi bỏ vào một chút muối sau đó mới cho rau vào. (Nhớ là phải bỏ muối trước khi bỏ rau đấy và đừng bỏ nhiều quá nếu không sẽ thành món rau nấu mất). Bỏ rau rồi thì nhớ mở vung, dùng đũa lật qua lật lại thường xuyên cho tới khi rau chín kỹ thì vớt ra đĩa luôn và tãi ra cho rau nhanh nguội nhé. Sau khi vớt rau ra đĩa thì mới bỏ sấu vào đun cho đến khi sấu mềm, có thể dầm được.

- Nếu muốn rau giòn hơn: Hãy chuẩn bị một chậu nước sạch, bỏ thêm vài cục đá lanh, khi rau chín thì vớt ra chậu nước lạnh đó, rau sẽ giòn hơn.

- Nếu muốn rau có màu xanh bóng mướt mỡ màng thì khi luộc hãy bỏ thêm chút dầu ăn, chút xíu thôi nhé.

- Nếu vắt chanh vào canh, hãy đợi cho nước nguội nếu không canh sẽ bị đắng đó.

Ok rồi, vậy là bạn đã có một đĩa rau muống luộc xanh rờn ngon mắt và hợp khẩu vị cùng bát canh chua man mát dễ ăn. Cùng măm măm thôi nào!

Nghị Quế
amthuc365.vn

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading