49 món Nhật phải ăn trước tuổi 50

Thứ Bảy, 08/01/2011 11:17

1,987 xem

0 Bình luận

(0)

3423

Từ ngày 7 đến hết ngày 20/1, nhà hàng Triều Nhật Asahi giới thiệu thực đơn “49 món Nhật phải ăn trước tuổi 50” với các món ăn hàng ngày và dịp lễ Tết truyền thống của đất nước mặt trời mọc.

Bạn có thể bắt đầu bằng món salad rong biển tươi, giòn, mát mát. Sau đó là món nấm matsutake nướng, loại nấm hiếm, quý, có vào mùa thu của người Nhật. Súp Ozoni, loại súp gồm các loại rau, củ, quả tươi, thường được ăn trong ngày đầu tiên của năm mới, có vị ngọt và sắc màu tươi tắn như mùa xuân.

Đậu tương lên men.
Thịt lợn tẩm bột cà mì rán.

Từ đậu tương lên men, soup miso, mận muối… đến các loại cơm sushi, là những món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình của người dân nước này. Mỗi món ăn có một hương vị riêng, giản dị, thanh tao mà góp phần làm tôn vinh văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản.

Bào ngư sashimi, càng cua Nhật Bản nướng, cá thu đao, cá đuôi vàng nướng… với vị thơm, ngon, là những món ăn quý của xứ sở tuyết trắng Hokkaido. Món gà xiên nướng hay bánh xèo Nhật Bản lại là đặc sản của cố đô Osaka với phong vị rất đặc biệt.

Cơm cà ri Nhật Bản.
Cơm hộp Bento.
Cơm trà xanh, trứng cá tuyết

Bên cạnh sushi, sashimi, các món nướng, phải kể đến mỳ Nhật. Người dân nước này đã lập nên cả một bảo tàng về mỳ để trưng bày, giới thiệu và lưu dấu cùng thời gian. Mì soba lạnh được mệnh danh là món ăn “tiễn năm cũ đón năm mới”, tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ. Mì ramen lại chứa đựng một câu chuyện về hành trình đến nước Nhật từ thời Meji cách đây khoảng vài trăm năm.

Bào ngư Nhật Bản sashimi.

Cuối cùng là thế giới của lẩu Nhật truyền thống, lẩu oden - lẩu cá thái lát mỏng cùng rau, trứng, rong biển Konbu ninh kỹ trong nhiều giờ cùng nước sốt, hay lẩu shabusabu, sukiyaki đúng phong vị Nhật Bản ngày mùa đông… Tất cả, đều là những món ăn mà sau khi nếm thử, bạn sẽ có rất nhiều chuyện để kể.

Dù bạn mới 20 tuổi, hay đã gần 50, chẳng bao giờ là quá sớm hay quá muộn để tự thưởng một bữa ăn ngon lành, khám phá các hương vị kỳ diệu cùng bạn bè hay gia đình thân yêu.

Địa chỉ cho bạn:
- Nhà hàng Asahi Sushi: 288 Bà Triệu, Hà Nội.
Tel: (04) 39745945; Website: http://www.asahisushi.vn/
- Nhà hàng Asahi Hot Pot: 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội.
- Tel: (04) 39447966; Website: http://www.asahihotpot.vn
Hotline: 0902 286 286.

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading