Hô biến mùi tanh của cá

Thứ Sáu, 10/06/2011 08:30

2,452 xem

0 Bình luận

(0)

1971

Ăn cá rất ngon, bổ dưỡng nhưng chế biến cầu kỳ, hay để lại mùi tanh khó chịu trên các vật dụng khi chế biến. Nhưng giờ mình sẽ mách cho các bạn vài cách đơng giản để khử các mùi tanh khó chịu đó. Thoải mái ăn cá và không lo mùi tanh nữa nhé!
  • Khử mùi tanh khi chế biến các món cá: 

-     Cá sau khi làm sạch, bạn dùng rượu nho ướp một lúc, mùi thơm của rượu sẽ làm mất mùi tanh.

-     Dùng nước muối để rửa hay dùng muối hột xát lên cá hoặc ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế. Như thế, khi nấu nướng, cá không còn mùi tanh.

-     Trước khi rán, bạn cho cá vào ngâm cùng một ít sữa bò, như vậy sẽ làm cá hết mùi tanh và tăng thêm độ tươi.

-      Sau khi làm sạch cá nước ngọt, bạn cho cá vào ngâm với rượu nếp khoảng 10-15 phút, sau đó tẩm bột để rán, cá sẽ thơm và hết mùi tanh của bùn.

-     Đối với cá chép, hai bên sườn cá có một sợi gân trắng tạo ra mùi tanh. Khi làm cá, bạn cắt sát mang một tí sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Dùng tay lấy đường gân đó thì cá không còn mùi tanh nữa.

  • Khử mùi tanh ở tay.
    * Để khử mùi tanh ở tay sau khi làm cá, bạn chỉ cần dùng một ít kem đánh răng hay rượu trắng để rửa tay.

  • Khử mùi tanh cho đồ nấu.
    *Khử mùi cho đồ nấu: Chảo, nồi... sau khi rán, nấu bao giờ cũng để lại mùi tanh. Hãy ngâm các đồ đó bằng ít nước chè rồi dùng nước lạnh rửa sạch sẽ hết mùi.
  • Khử mùi tanh cho thớt.
    *Khử mùi cho thớt: Trước khi rửa thớt vừa làm cá tanh, hãy nhỏ một ít dấm hoặc vắt nửa quả chanh rồi đem phơi khô, đem cọ sạch, chắc chắn thớt sẽ hết sạch mùi tanh.
  • Khử mùi tanh cho bếp.
    *Khử tanh cho bếp: Để mùi tanh không lan tràn ra không khí bếp, trước khi nấu hay rán cá, bạn hãy bỏ vào nồi một chút dấm chua.
  • Khử mùi tanh ở mỡ thừa.
    * Khử tanh ở mỡ thừa: Sau khi rán cásố mỡ thừa trên chảo cũng có mùi tanh của cá, hãy đun sôi mỡ lên, thả ít gừng tươi vào và thêm chút hành hoa, đun sôi mỡ và vớt những mảnh vụ gừng và hành cháy ra, chắc hẳn mùi tanh của cá sẽ hết, và bạn có thể sử dụng mỡ đó để tiếp tục xào nấu. Tuy nhiên, cần hạn chế hết sức việc sử dụng lại nhiều lần dầu đã qua lửa vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading