Học khui rượu vang như chuyên gia

Thứ Sáu, 10/06/2011 08:43

3,109 xem

0 Bình luận

(0)

2316

Bạn đã từng gặp rắc rối khi mở chai rượu vang, champagne: nút bấc bị gãy, vỡ giữa chừng…? Đó là do bạn khui chai rượu chưa đúng cách.Hãy cùng ẩm thực 365 tìm hiểu nhé.

Cắt vỏ bao quanh nút chai cách miệng chai khoảng 5mm, rồi lau sạch bằng khăn khô. Dùng đồ khui rượu xoáy tròn theo chiều kim đồng hồ vào nút bần cho tới gần vòng xoắn cuối cùng, kéo nút bần lên khoảng 1cm thì tiếp tục xoáy tiếp cho đến khi vòng xoắn cuối cùng ngập sâu vào nút bần. Kéo từ từ lên rồi nắm vào nút chai lấy ra nhẹ nhàng để tránh không khí sộc vào nhanh quá làm xáo trộn rượu lên và cặn rượu bị bay bổng lên.

cách khui rượu vang


Sau đó xem nút chai để đánh giá rượu còn ngon hay hỏng rồi, tiếp đến là ngửi nút chai để đánh giá rượu trẻ hay trưởng thành. Nếu rượu trẻ thì nút bần có mùi của nút mạnh hơn ( mùi của vỏ cây liège mạnh hơn). Còn nếu là rượu trưởng thành thì mùi của rượu sẽ thấm vào nút chai. Thậm chí có thể biết là rượu đó còn ngon hay hỏng rồi chỉ cần ngửi nút chai, nếm một ít rượu để khẳng định chắc chắn lại điều đó

Đối với rượu Champagne & vang sủi tăm


mở rượu vang

Tháo dây sắt cột nút cổ chai ra. Để chai nghiêng, nắm thật chặt nút chai rồi quay cổ tay, khi nút chai đã quay được thì không quay cai snút chai nữa, mà phải quay cái chai rồi nghiêng chai để cho hơi thoát ra nhẹ nhàng..

 

Tổng hợp: Thaolp
Amthuc365

Danh mục bài viết Tư vấn dùng rượu

Đang tải dữ liệu loading