Đậm đà món ốc nấu chuối đậu

Chủ nhật, 12/06/2011 12:11

9,332 xem

0 Bình luận

(0)

3052

Ốc là một loại thực phẩm lành tính, cung cấp nhiều chất đạm, vitamin nhóm B và đặc biệt không có Cholesterol lại dễ dàng hấp thu nên đang là sự lựa chọn của nhiều người. Chế biến ốc cũng có nhiều món nhưng dân dã, đậm đà thơm ngon thì không thể không nhắc tới món ốc nấu chuối đậu, có thể ăn kèm với bún hay cơm đều ngon, hoặc làm mồi nhậu cho các quý ông cũng không phản đối. Mời các bạn tham khảo cách làm sau đây.

Nguyên liệu: Ốc nhồi to: 1 kg, thịt lợn ba chỉ: 250 g, đậu phụ: 200 g, chuối xanh: 3 quả, mỡ nước: 100 g, mắm tôm: 10 g, nghệ tươi: 50 g. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm: Nước mắm, muối, tiêu, hành hoa, hành củ khô, tía tô, ớt tươi, mẻ.

Cách làm:

- Ốc sơ chế sạch.

- Thịt ba chỉ cạo rửa sạch, thái miếng con chì.

- Đậu phụ rán vàng, thái miếng con chì.

- Chuối xanh tước vỏ, thái con chì, ngâm trong nước có pha mẻ, sau đó chần qua nước nóng. Nghệ giã lọc lấy nước. Mắm tôm, mẻ lọc lấy nước đặc. Hành hoa, tía tô rửa sạch thái nhỏ 1 cm.

- Ướp thịt ốc với nước mắm, hạt tiêu, nước nghệ, mẻ, mắm tôm. Thịt ba chỉ rán cháy cạnh ướp tiêu, nước mắm, nước nghệ, mẻ. Đậu phụ ướp như ốc.

- Cho mỡ vào chảo phi thơm hành khô, cho thịt ốc vào xào nhanh tay trút ra bát, cho tiếp mỡ vào chảo đổ thịt đã ướp vào xào cho ngấm gia vị, trút ra. Tiếp tục xào chuối cũng như trên. Đổ thịt đã xào cho vào xoong, chế nước sôi ngập thịt đun sôi 10 phút rồi cho tiếp chuối, đậu phụ nêm gia vị, mẻ vừa ăn. Đun tiếp khoảng 5 phút, đến khi chuối mềm, đậu mềm thì trút ốc đã xào vào đun sôi lại và bắc ra, cho hành hoa, tía tô thái nhỏ, múc vào bát.

Trình bày hoa ớt trang trí cho đẹp.

Yêu cầu: Ốc chín tới, giòn, các nguyên liệu chín mềm, không nát, tỷ lệ nước cái 1/2. Món ăn có màu vàng của nghệ, thơm mùi gia vị, không tanh, vị vừa ăn, chua dịu.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading