Cá Hô Nướng Giềng Mẻ

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

2,427 xem

0 Bình luận

(0)

3531

Đây là loại cá thịt rất ngon, có trọng lượng có thể lên đến 300-400 Kg. Hiện nay, cá Hô ở khu vực hạ lưu sông Mekong hiếm thấy, đôi khi mới bắt được, nhưng cũng chỉ là cá nhỏ.
Đây là loại cá thịt rất ngon, có trọng lượng có thể lên đến 300-400 Kg. Hiện nay, cá Hô ở khu vực hạ lưu sông Mekong hiếm thấy, đôi khi mới bắt được, nhưng cũng chỉ là cá nhỏ.
Nguyên liệu
- Cá Hô
- Giềng, mẻ
- Hành tím, sả
- Mắm tôm
- Rau thơm
- Chuối xanh, dứa thơm.
Cách làm
- Cá Hô sơ chế sạch sau đó cắt lấy phần giữa của con cá, có thể cắt cắt khúc hoặc lọc file ra để nướng, còn lại phần đầu, phần đuôi và lòng ta chế biến vào món om măng.

- Cá lọc file sau đó khứa quả chám nông và thưa, rồi tẩm ướp qua gia vị, rắc một chút bột ngô rồi cho vào dầu chiên qua cho cá vàng và se mặt lại, cá vừa chín tới thì vớt ra vỉ nướng.

Làm món Cá Hô nướng Giềng mẻ


- Ta làm sốt nướng giềng mẻ: Giềng, mẻ, hành tím, sả tất cả đem băm hoặc say nhỏ, Ta cho dầu vào chảo rồi cho các nguyên liệu đó vào xào thơm ( nói một cách khác là trưng trong dầu ăn ). Khi đã trưng được ta bỏ ra ngoài rồi trộn cùng mẻ, gia vị tiêu, bột ngọt, mắm tôm, mầu điều. Được sốt giềng mẻ ta đem phết đầu lên trên cá , sau đó nướng bằng than hoa hoặc lò nướng ga cho thơm lên là được.

- Món Cá Hô nướng được ăn kèm với các loại rau thơm đực trưng như : dấp cá, đinh lăng,hung…chuối xanh và dứa thơm.

Nhà hàng Tuyết Thanh

Địa chỉ 1: 166 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 043.8522107
Hot line: 0904 21 31 41 (Ms Tuyết )
E – mail : info@tuyetthanh.com.vn
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


-

Trình bày

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading