Những Quán Ăn Lạ Nhất Trên Đời

Thứ Năm, 24/06/2010 08:08

1,533 xem

0 Bình luận

(0)

1363

Khó có thể tưởng tượng nổi là trên đời lại có những quán ăn có khung cảnh là nhà vệ sinh, nhà tù, nghĩa địa, bệnh viện… và lại có quán nghiêng với tất cả đồ vật đều nghiêng. Và chắc chắn khách hàng cũng đặc biệt không kém so với những quán ăn đặc biệt này.

Ăn trong khung cảnh nhà vệ sinh


Ảnh: tuoitrequangnam.com.vn

Đầu tiên, hãy đến Đài Loan để thưởng thức một bữa tối có một không hai trên thế giới tại hệ thống quán ăn Modern Toilet gồm 12 nhà hàng rải rác trên khắp lãnh thổ này. Ghế ngồi là… bồn cầu thật, bàn là bồn tắm được đặt thêm mặt kính, bát đựng thức ăn làm bằng nhựa có hình dạng của…. bồn cầu, khăn lau tay và miệng là những cuộn giấy vệ sinh được treo phía trên bàn ăn giống y như trong toilet!


Ảnh: tuoitrequangnam.com.vn

Hệ thống quán ăn Modern Toilet của ông chủ Wang lôi cuốn thực khách từ tuổi 15 đến 35, đặc biệt là giới học sinh và sinh viên, tại các trường đại học gần đó và cả những người có óc khôi hài và tư tưởng mới lạ. Tuy nhiên, cũng có khá đông thực khách cao tuổi. Ông Lin Ji-Zhang, một khách hàng cao niên, phát biểu: “Đây quả thật là một quán ăn độc đáo”. Nhưng cũng có một số người cảm thấy khó nuốt vì không thể dứt khỏi suy nghĩ ám ảnh là đang ở trong nhà vệ sinh thì không thể nào ăn uống gì được cả.

Quán ăn giữa nghĩa địa

Quán ăn giữa nghĩa địa là giải thích ngắn gọn về quán New Lucky nằm ở miền Tây Ấn Độ. Tại đất nước này, cái chết là một phần của cuộc sống, nhưng ở New Lucky, cái chết còn là một phần của… bữa ăn.

New Lucky nổi tiếng với các món trà sữa, bánh mì bơ… và với những nấm mồ màu xanh lá cây nằm giữa các bàn ăn. Quán ăn được mở cách đây 40 năm trên nền khu nghĩa trang hàng trăm năm tuổi của người Hồi giáo. Buổi sáng, người già thường thích đến New Lucky nhâm nhi cà phê. Còn buổi tối nơi đây trở thành chốn hò hẹn của những đôi trai gái.

Quán ăn bệnh viện

Còn quán ăn được bài trí theo kiểu bệnh viện mới đây đã được khai trương tại Đài Bắc (Đài Loan). Đây là quán ăn lập dị nhất tại thành phố và có lẽ cũng kỳ quái nhất thế giới.

Quán ăn này gồm 130 chỗ ngồi, trên tường được trang trí bằng những chiếc nạng của bệnh nhân. Thay vì gọi các món ăn từ thực đơn, khách hàng sẽ gọi những món ăn có tên gọi như tên thuốc trên một menu như toa thuốc, uống nước từ những chai treo trên giá gồng như chai nước biển, bồi bàn mặc đồng phục trắng như y tá, bác sĩ và đội những chiếc mũ tai thỏ như người mẫu playboy. Tại hành lang có để những chiếc xe lăn. Một trong những nét đặc sắc của quán ăn này là có bảng chỉ dẫn đến… phòng cấp cứu!

Thực khách sẽ được bố trí ngồi vào một bàn ăn giống như giường bệnh nhân. May mắn là trong quán ăn có nhạc êm dịu. Đặc biệt vào những dịp cuối tuần, thực khách được ngắm những cô gái khiêu vũ trên sân khấu. Ý tưởng thành lập quán ăn kiểu bệnh viện trên là của ông Gia Hao. Ông Gia Hao là người rất hài lòng vì được nhân viên tại bệnh viện này chăm sóc tận tụy
trong khi điều trị bệnh thận. Để bày tỏ sự nhiệt tình của mình, ông đã quyết định mở một quán ăn mang phong cách của bệnh viện với vốn đầu tư khoảng 5 triệu nhân dân tệ.


Ảnh: tuoitrequangnam.com.vn

Nhà hàng chó

Có thể được hiểu theo 2 cách: là nhà hàng phục vụ bữa tối cho cả chó và người hoặc là nơi có những chú chó được huấn luyện làm bồi bàn. Tại nhà hàng chó, ghế và đĩa được bố trí khá thuận tiện để chó mèo có thể lên xuống dễ dàng. Ghế của người chủ cũng thấp hơn so với bình thường để có thể “đồng hành” cùng những chú cún cưng của họ.

Với nhà hàng có bồi bàn là những chú chó, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì chúng sẽ không ăn thức ăn của khách. “Hoa hồng” tốt nhất cho mấy “anh bạn bồi bàn” này là những chiếc bánh quy.

Vừa uống vừa sợ ngã

Anh Quốc cũng góp tên mình vào danh sách những quán ăn kỳ lạ bậc nhất. Một quán rượu nghiêng tọa lạc tại Coppice Mill (Stafordshire) được xây dựng năm 1765 theo kiến trúc điển hình của một ngôi nhà nông trang. Quán còn được biết đến như “Cánh tay của Glynne” vì quý ngài Stephen Glynne chính là chủ sở hữu mảnh đất xây dựng quán.
Quán ăn nghiêng ở Anh

Ban đầu, đó là một quán rượu bình thường nơi người dân trong vùng tụ tập ăn uống mỗi tối. Nhưng vào những năm 1780, do việc khai thác các mỏ than gần đó gây ra sụt lún nghiêm trọng khiến một bên quán thấp hơn bên còn lại khoảng 1,2m. Từ đó, quán Glynne trở thành… quán nghiêng. Tuy nhiên, căn nhà có cột và trụ rất chắc chắn giúp quán đứng vững nên chủ quán không có ý định sửa chữa lại. Mặt khác, từ khi Glynne có… vóc dáng mới, quán còn thu hút được nhiều thực khách hơn nên qua nhiều thập kỷ, Glynne vẫn trong tư thế nghiêng như vậy.

Không chỉ căn nhà nghiêng mà mọi đồ vật trong quán cũng được để trong tình trạng nghiêng theo. Những thực khách đến nhiều lần rồi vẫn có cảm giác muốn giơ tay ra đỡ vì sợ đồ rơi bể. Nhưng sau đó, họ nhớ ra rằng, mọi đồ vật trong quán này đều được sắp xếp trang trí cố ý như vậy thì ai nấy đều cười xoà vui vẻ.

Ngày nay, quán nghiêng đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất nước Anh.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading