Thịt Heo Sốt Chua Ngọt

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

2,119 xem

0 Bình luận

(0)

2037

Ngọt ngọt, chua chua, nghe là đã chảy nước miếng rồi. Màu sắc thì lại vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn cả nhà, và nhất là các bé sẽ rất thích món này đó.
Ngọt ngọt, chua chua, nghe là đã chảy nước miếng rồi. Màu sắc thì lại vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn cả nhà, và nhất là các bé sẽ rất thích món này đó.
Nguyên liệu
- 600gr thịt nạc dăm
- 1/4 trái thơm cắt quân cờ
- 1/2 quả ớt chuông xanh cắt quân cờ (nếu có thêm ớt chuông đỏ màu sắc sẽ càng hấp dẫn)
- 1/2 chén bột năng/bột bắp
- 1 quả trứng
- Muối, đường, hạt nêm, dấm, tương cà, tỏi bằm

Cách làm
- Cắt thịt thành miếng vừa ăn.

- Đập trứng cho vào tô, đánh đều, cho gia vị gồm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường vào tô, cho thịt vào trộn đều cho thịt thấm gia vị, cho tô thịt vào tủ lạnh ướp khoảng 20-30 phút.


- Trong khi chờ thịt ngấm gia vị, hãy làm sốt chua ngọt: 2 muỗng canh dấm gạo (tùy độ chua của dấm bạn có thể gia giảm lượng), 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh tương cà chua, 2 muỗng canh đường (cũng tùy độ ngọt bạn thích mà có thể thêm bớt), 1/2 muỗng canh hạt nêm, nấu sôi hỗn hợp sau đó hòa thêm 1 muỗng cà phê bột bắp/bột năng cho sánh.

- Cho bột năng vào đĩa, gắp thịt cho vào đĩa bột và lăn đều cho bột bám đều mặt thịt.

- Chiên thịt với nhiều dầu trong khoảng 5-8 phút cho thịt vàng mặt.


- Phi thơm dầu với ít thỏi, cho thơm, ớt chuông vào xào, nêm 1 ít hạt nêm, đảo đều cho các nguyên liệu vừa chín tới, đổ sốt chua ngọt vào, sốt vừa sôi cho thịt vào, đảo đều khoảng 1 phút nữa cho tất cả thấm sốt.


- Đổ ra đĩa và măm măm thôi.

Amthuc.com.vn
Trình bày

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading