Những Món Ăn Khổng Lồ

Chủ nhật, 14/11/2010 02:03

1,970 xem

0 Bình luận

(0)

1811

Chiếc bánh Hamburger tại nhà hàng Sports Grill & Bar


Nhà hàng này nổi tiếng với những món ăn dành cho người… ham ăn và không sợ béo. Đơn giản, mọi thứ từ đồ ăn, thức uống đều vượt quá khả năng dung nạp của một người bình thường. Và anh Steve Mallie - đầu bếp tại đây đã quyết định cho ra đời chiếc bánh hamburger “vua”. Chiếc bánh này có khối lượng lên tới 84 kg và được bán với giá 499 USD tại nhà hàng. Kỉ lục này cũng mới được công nhận trong năm nay. Để làm chiếc bánh này, anh Mallie tốn 15 tiếng đồng hồ để nướng rồi sau đấy là quết bơ, xếp rau, cà chua, thịt.



Chiếc bánh này hẳn phải chứa một lượng calo đủ làm một người gầy đét trở nên phốp pháp.


Muốn mang ra phục vụ cũng đâu dễ dàng gì.


Bánh cupcake nặng 555 kg


Được công nhận là chiếc bánh cupcake lớn nhất thế giới (555kg), chiếc bánh này được trưng bày tại Michigan - thành phố của những món ăn khổng lồ vào tháng 8/2008. Để nướng chiếc bánh này, người ta cần 12 tiếng, tốn 800 quả trứng, 90 kg đường và bột.


Tác phẩm được trưng bày khi hoàn thiện


Món gỏi cá của người Peru


Có lẽ, Peru là quốc gia tiêu thụ nhiều hải sản nhất thế giới, trong đó, món ceviche (gỏi cá) được ưa chuộng nhất. Và chẳng có gì lạ khi năm 2008, chính quốc gia này đã xác lập kỷ lục khổng lồ dành cho món ăn này. Sự kiện đã thu hút hơn 5.000 người tới chứng kiến và thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Nguyên liệu để làm nên món gỏi cá khổng lồ này là gần 7 tấn cá và một khối lượng gia vị gồm 3 tấn chanh, 2,5 tấn hành, 200 kg ớt chỉ thiên và 200 kg muối. Theo đó, hơn 400 đầu bếp của các nhà hàng và trường nấu ăn đã được huy động. Trước đó, năm 2004, Peru đã lập kỷ lục và được ghi vào Sách kỷ lục Guinness với món gỏi cá được chế biến từ 4.140 kg cá. Tuy nhiên, ngay năm sau, kỷ lục này đã rơi vào tay Mexico, với khối lượng cá làm nguyên liệu được nâng lên 4.540 kg. Và hiện tại, Peru đã giành lại được vị trí “quán quân”.



Phải cần bao nhiêu người mới tiêu thụ hết cái món này nhỉ?


Nồi súp khổng lồ


Ngày 15/9/2007, người dân Venezuela đã hả hê thưởng thức một nồi súp khổng lồ đủ cho 60.0000 - 70.000 người ăn. Nguyên liệu để thực hiện nồi súp này gồm có 3000 kg thịt gà, 2000 kg thịt bò và hàng tấn rau quả được nấu trong một chiếc nồi nhôm khổng lồ đặt tại ngoại ô Caracas. Những người nấu phải dùng đến những chiếc gậy thật to để khuấy súp và sau đó dùng xô xách lên để phục vụ đám đông tại một khu chợ. Nồi súp được đặt tên là “Bolivarian stew”, dựa theo tên của người anh hùng đấu tranh cho nền độc lập của khu vực Nam Mỹ - Simon Bolivar. Trước đó, sách kỷ lục Guinness cũng đã công nhận nồi súp kỷ lục là 5,350 lít được thực hiện tại Durango, Mexico.

Nấu cái này cũng cần “cơ bắp” nhỉ?



Cùng chia nhau thưởng thức


Món cơm trộn Hàn Quốc cho 2010 người ăn


Nhân dịp lễ hội Gwanggyosan ở Suwon-si, các đầu bếp nối tiếng đã cùng nhau chế biến món bibimbap-cơm trộn khổng lồ dành cho 2010 người ăn. Lễ hội được tổ chức tại Suwon-si, Gyeonggi-do, vào tháng sáu hàng năm. Năm nay, món cơm trộn - món ăn truyền thống của người dân xứ sở kim chi đã được chế biến với số lượng khổng lồ dành cho 2010 người ăn - trùng với con số của năm!
Thành phần chính của món ăn này là cơm, tiếp đó là rau xào các loại và ớt, trứng sống hoặc trứng rán hay thịt các loại thái mỏng. Tất cả được trộn lẫn khi ăn.


Rất nhiều thành phần được xếp lên mặt cơm


Chảo cơm này có thể nuôi đủ cả thành phố đây.


Sushi dài bất tận


Hàng năm, ở các lễ hội truyền thống của Nhật, món sushi thường không bao giờ vắng mặt. Trong lễ hội ẩm thực, nó lại càng được tôn vinh. Bằng chứng là, người ta sẽ làm những cuộn sushi trải dài hàng trăm mét với hàng trăm người tham gia. Điều quan trọng là, cuộc sushi làm ra vẫn đẹp mắt và ngon miệng.'


Mọi người tập trung nào!


Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading