Bắp Cải Làm Dưa

Chủ nhật, 01/03/2009 12:00

1,248 xem

0 Bình luận

(0)

1353

Trời lúc này vào hạ, nên khí trời nóng bức, nên không có gì dể ăn, cho bằng cải dưa chua, dùng với cá, thịt kho, hoặc là kèm với bánh mì thịt, để thêm dưa cải, cho ngon miệng.
Trời lúc này vào hạ, nên khí trời nóng bức, nên không có gì dể ăn, cho bằng cải dưa chua, dùng với cá, thịt kho, hoặc là kèm với bánh mì thịt, để thêm dưa cải, cho ngon miệng.
Nguyên liệu
- 1 Bắp cải khoảng 300g
- 2 hay 3 cũ cà rốt
- Nếu thích 1 bó hẹ, hay hành lá ( rữa sạch cắt khúc độ 3 cm )
- Muối, dấm trắng, đường ( 1 phần dấm 6 phần nước lạnh)
- 1 củ gừng nhỏ
- 1 củ hành tím

Cách làm

- Bạn chỉ cần tách từng lá bắp cải, rửa sạch, vẩy ráo, xếp chừng hai ba lá chồng lên nhau, cắt ngang thành dạng sợi nhỏ.
Thêm gừng củ cắt sợi, hành tím cắt lát mỏng với phân lượng chừng
300gr bắp cải
+ 1 muỗng súp gừng cắt sợi
+ 2 muỗng súp hành. Nếu thích vị hăng nồng nhẹ thì dùng thêm lá hẹ cắt khúc ngắn, thích vị ngọt thì thêm cà rốt cắt sợi với phân lượng 4 phần bắp cải
+ 1 phần các phụ gia khác.

- Pha dấm đường:
Tùy chất luợng và độ chua của dấm mà bạn đang có, pha loãng một phần dấm với 5 - 6 phần nước lạnh hoặc ít nhiều tùy khẩu vị cho hỗn hợp vừa chua nhẹ rồi thêm ít đường vào từ từ, khuấy đều cho có thêm chút ít vị ngọt thôi, sau cùng cho vào chừng góc muỗng cà phê muối. Ngâm bắp cải trong hỗn hợp dấm đường qua chừng 2 giờ ăn được, sau đó cho vào tủ lạnh có thể để qua 3 ngày, khi ăn vớt ra để ráo dấm đường.

- Tùy thích dùng bắp cải muối với các món thịt cá kho, các món thịt chiên hoặc nướng quay; nước mắm pha loãng dầm trứng luộc v.v... Hoặc làm các món salad trộn với tôm thịt luộc cắt mỏng, các loại rau thơm cắt nhỏ, đậu phụng rang, hành phi... nêm nước mắm pha chua ngọt thật loãng.
Trình bày

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading