Gà Chua Ngọt Tẩm Vừng

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

2,283 xem

0 Bình luận

(0)

2757

Món thịt gà trở nên hấp dẫn với những hạt vừng nhỏ trắng, thơm, đặc biệt là vị nước sốt chua, cay, mặn, ngọt ngấm đều, khiến miếng thịt gà bên ngoài giòn, bên trong mềm.
Món thịt gà trở nên hấp dẫn với những hạt vừng nhỏ trắng, thơm, đặc biệt là vị nước sốt chua, cay, mặn, ngọt ngấm đều, khiến miếng thịt gà bên ngoài giòn, bên trong mềm.
Nguyên liệu

Thịt gà cắt miếng vừa ăn. Xì dầu, dầu hào, rượu, dầu vừng, đường mỗi thứ một thìa. Ngoài ra còn có muối, tiêu, hành xanh.

Nguyên liệu làm bột bao: Bột ngô hoặc bột mỳ, một thìa bột chiên, một quả trứng, nửa chén nước, một thìa dầu ăn, muối tiêu.

Làm nước sốt: Ba thìa tương ớt, ba thìa mật ong, hai thìa đường, hai thìa cà sốt cà chua, một thìa dấm trắng, muối, tiêu.

Gà chua ngọt tẩm vừng
Ảnh: Naungon

Cách làm

Cắt thịt gà thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn. Lấy một cái âu, cho muối, dầu vừng, đường, rượu dâu hoặc rượu vang, dầu hào mỗi thứ một thìa, trộn đều rồi cho thịt gà vào tẩm ướp. Dùng giấy nylon gói thức ăn bọc âu thịt gà vào và cho tủ lạnh ướp trong 30 phút cho ngấm.

Trong lúc chờ thịt ngấm thì bạn lấy một cái âu khác cho nửa bát bột mỳ, một thìa bột chiên, một quả trứng, nửa bát nước, một thìa dầu ăn, muối tiêu, trộn đều lên. Phần bột này phải đặc sánh vừa phải để có thể bao lấy toàn bộ miếng thịt gà.

Lấy gà ra khỏi tủ lạnh, gắp từng miếng thịt gà tẩm vào bát bột vừa chuẩn bị. Cho chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho từng miếng thịt gà tẩm bột vào rán ngập dầu. Rán khoảng 10 phút là chỗ thịt gà sẽ chín vàng. Gắp thịt gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Trộn các nguyên liệu làm sốt trong một cái bát (ba thìa tương ớt, ba thìa mật ong, hai thìa đường, muối, tiêu, hai thìa sốt cà chua, một thìa dấm trắng, vừng). Đặt chảo lên bếp và cho phần sốt này vào đun ở mức nhiệt trung bình, vừa đun vừa đảo đến khi nước sốt sôi lên và hơi sánh. Cho luôn thịt gà vào chảo sốt đảo lại, hoặc xếp gà ra đĩa và đổ sốt lên trên.

Theo Afamily

Trình bày

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading