Mẹo tiết kiệm điện khi dùng lò vi sóng

Thứ Năm, 21/05/2009 02:56

1,412 xem

0 Bình luận

(0)

2283

Trong khi nấu, đôi khi phải khuấy thực phẩm hoặc đổi chiều để phân tán nhiệt và làm thực phẩm chín đều, nhanh, giúp giảm điện năng tiêu thụ Trong khi nấu, đôi khi phải khuấy thực phẩm hoặc đổi chiều để phân tán nhiệt và làm thực phẩm chín đều, nhanh, giúp giảm điện năng tiêu thụ

Vấn đề tiết kiệm điện luôn được các gia đình quan tâm khi hóa đơn tiền điện ngày một tăng. Dưới đây là một số lưu ý để tiết kiệm điện năng khi bạn sử dụng lò vi sóng:

Chọn thiết bị đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Mọi sự thừa hoặc thiếu công suất đều dẫn đến lãng phí điện. Sử dụng chế độ nấu đúng sẽ tiết kiệm điện hơn.

Không nên bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các đồ vật này.

Nên dùng đồ đựng thực phẩm an toàn trong lò vi sóng như dụng cụ bằng thủy tinh, đồ sứ, đồ gốm. Tránh dùng đồ kim loại vì hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, hao điện mà còn có thể dẫn đến cháy nổ lò.


Luôn có nước hoặc thực phẩm ướt khi dùng lò để ống magnetron không bị hư hao. Khi món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò.

Trong lò, sóng điện từ phân phối không đều, có chỗ nóng nhiều (chung quanh lò) chỗ ít nóng (giữa lò). Vì thế giữa lò, thực phẩm chậm chín hơn ở chung quanh lò. Khi nấu, nên xếp thực phẩm theo vòng tròn, phần thực phẩm to, dày quay ra ngoài. Làm thực phẩm chín đều cũng là cách tiết kiệm thời gian lò hoạt động, tiết kiệm điện.

Nếu lò vi sóng của nhà bạn đã sử dụng quá lâu thì nên thay cái mới, sẽ tiết kiệm điện hơn

Trong khi nấu, đôi khi phải khuấy thực phẩm hoặc đổi chiều để phân tán nhiệt và làm thực phẩm chín đều, nhanh, giúp giảm điện năng tiêu thụ

Lau chùi và giữ cửa lò sạch sẽ để cửa luôn luôn khép kín, tránh thất thoát vi sóng ra ngoài, làm giảm hiệu quả của lò và tốn điện.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading