Mẹo nhỏ để giải rượu

Thứ Sáu, 17/06/2011 05:48

1,657 xem

0 Bình luận

(0)

4652

Khi say rượu, có thể dùng chút giấm đun với đường đỏ, gừng tươi để uống. Cũng có thể uống nước cháo loãng, ăn đậu phụ.

 


Y học cho say rượu là hiện tượng nhiễm độc rượu cấp tính. Quá say còn có nguy cơ đe dọa đến tính mạng, cần phải nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Người bị nhẹ có các triệu chứng như đỏ mặt, đi lại liêu xiêu, đầu óc quay cuồng, nói năng lung tung...

Có thể giải say rượu bằng một số phương pháp dân gian đơn giản:

Gây nôn: Nếu mới uống, cảm thấy say nhẹ, còn tỉnh táo có thể gây nôn bằng cách đè hai ngón tay vào cuống lưỡi. Rượu theo chất nôn ra ngoài có thể làm giảm đáng kể lượng rượu trong dạ dày.

Uống dấm: 50g giấm với 25g đường đỏ, 2 lát gừng tươi đun lên để ấm, sau đó cho uống.

Uống nước cháo loãng: Cồn gặp cháo loãng sẽ kết tỉa, làm giảm rất nhiều sự hấp thụ của cơ thể.

Ăn đậu phụ: Nếu tự cảm thấy uống rượu đã hơi quá chén, hãy ăn một ít đậu phụ. Trong đậu phụ có axit amin quan trọng có thể giải được độc tố của cồn.

Uống nước mía: Nước ép của mía hoặc nhai mía cũng rất tốt. Nước vắt của cam, quýt hoặc ăn các loại quả lê, táo cũng làm giải rượu.

Uống cà phê: Cà phê có tác dụng khá mạnh trong việc gây hưng phấn, lợi tiểu và giải rượu. Sau khi uống say, nếu có hiện tượng ngủ mê mệt, thiêm thiếp có thể dùng nước sôi pha cà phê đặc cho uống nhiều lần, một lúc sẽ tỉnh lại.

Uống nước chè đặc: Trong chè có axit tananh có thể khử độc cồn cấp tính.

Chú ý: Khi say rượu tuyệt đối không được uống nước ngọt có ga. Nước ngọt có ga uống lẫn với rượu sẽ làm cho cồn nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể, sản sinh ra lượng lớn anhydrit cacbonic rất nguy hại tới dạ dày, gan, thận, tim và huyết quản, làm cho huyết áp tăng cao, có thể dẫn tới hôn mê.

(Theo Gia đình và xã hội)

Danh mục bài viết Giải độc khi dùng rượu

Đang tải dữ liệu loading