Đột kích sau cánh gà Vịt 29

Thứ Tư, 22/06/2011 08:33

5,859 xem

0 Bình luận

(0)

1396

Chúng ta hãy cùng thử “đột kích” vào sâu bên trong khu bếp của quán để khám phá ra những bí mật làm nên sức hấp dẫn của Vịt 29 nhé!

Ra đời chưa lâu

Địa điểm cũng không hẳn là đắc địa, nằm trên đường Nguyễn Thượng Hiền, ngay đoạn giao với Yết Kiêu.

Quán không phải là quá hoành tráng, sang trọng

Vậy nhưng Vịt 29 đã nhanh chóng được nhiều người biết đến, truyền tai nhau và tìm mua cho bằng được.

Vì sao Vịt 29 lại có được sức hấp dẫn đến như vậy giữa bạt ngàn những quán vịt khắp đất Hà Thành sầm uất?

Chúng ta hãy cùng thử “đột kích” vào sâu bên trong khu bếp của quán để khám phá ra những bí mật làm nên sức hấp dẫn của Vịt 29 nhé!

Chúng tôi đến quán vào một buổi trưa nắng hè rực rỡ

Quán chưa hẳn đến giờ ăn mà cũng đã khá đông khách

Và không khí trong bếp cũng đã khá bận rộn

Những giá bát đĩa trắng sạch tinh tươm cũng đã sẵn sàng

Thứ gây ấn tượng nhất với mình chính là hai chiếc lò quay to đùng. Hai chiếc lò này là “báu vật” của Vịt 29.

Chúng được nhập khẩu từ Trung Quốc theo đúng tiêu chuẩn lò quay vịt Bắc Kinh với 2 lớp cách nhiệt vừa giữ được nhiệt độ vừa không hề gây nguy hiểm cho người đầu bếp. (vì bên trong nóng nhưng vỏ ngoài vẫn mát mà). Đây là một đặc điểm khác hoàn toàn so với các lò nướng làm ở Việt Nam vốn chỉ có một lớp cách nhiệt.

Lò được đốt bằng than hoa, không bụi, không khói, đảm bảo vệ sinh, và có một cái vòi nhỏ để dẫn mỡ chảy ra một chiếc sô bên ngoài nhìn trông cũng rất sạch sẽ.

Người đầu bếp theo dõi nhiệt trong lò thường xuyên thông qua chiếc đồng hồ đo nhiệt độ. Đây là việc rất quan trọng để có được món vịt quay giòn béo bên ngoài mà mềm ngọt bên trong như chúng ta đã được thưởng thức.

Để có được món vịt quay Bắc Kinh đúng chất, người ta không mổ phanh bụng vịt mà moi nội tạng và cho gia vị tẩm ướp, nước qua một cái lỗ nhỏ ở phao câu rồi khâu kín lại. Làm như thế khi quay vịt sẽ không bị khô, mất nước và ngấm gia vị.

Hơn nữa, để có được lớp da vịt giòn béo, màu bánh mật hoàn hảo thì nhất định phải bỏ đi hai cánh, không để cho chúng chà xát vào da vịt cộng thêm một vài thao tác được liệt vào hàng bí quyết có một không hai.

Vịt sau khi được tẩm ướp sẽ được cẩn thận xếp vào trong lò treo trên một cái giá hình tròn

Sau một tiếng rưỡi đến hai tiếng là sẽ cho ra lò những con vịt quay có nước da bánh mật, căng mọng và thơm ngon như thế này đây

Người làm sẽ cẩn thận chặt chúng và xếp đẹp đẽ trên đĩa để khách thưởng thức tại quán hoặc xếp vào hộp để khách mang về.

Đĩa vịt quay ngon lành chờ bạn thưởng thức.

Hoặc nóng hôi hổi trong những chiếc hộp đựng để bạn mang về nhà hoặc cơ quan

Quán còn có dịch vụ đưa hàng tận nơi nữa đấy. Chỉ cần một cú điện thoại là xong. Chỉ 200 ngàn cho một bữa ngon lành gồm một con vịt quay béo tròn, một đĩa củ kiệu ăn kèm, rau thơm và nước dùng nữa nhé.

Điện thoại của quán nè: 04.39413939

Chúc các bạn ăn ngon và bổ xung thêm một món tủ trong list ẩm thực của mình nhé!

amthuc365.vn

Danh mục bài viết Món ngon Hà Nội

Đang tải dữ liệu loading