YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Đúng sai khi sử dụng thực phẩm

Thứ Bảy, 05/09/2009 08:56

807 xem

0 Bình luận

(0)

0

Bạn luôn nghĩ cần uống 8 cốc nước mỗi ngày. Thực tế khó biết chính xác lượng nước cơ thể bạn cần. Ví như bạn đang mắc tiêu chảy, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường để bù nước. Bạn luôn nghĩ cần uống 8 cốc nước mỗi ngày. Thực tế khó biết chính xác lượng nước cơ thể bạn cần. Ví như bạn đang mắc tiêu chảy, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường để bù nước. Không ăn các thực phẩm chế biến từ bơ sữa nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân

Điều này thật hoang đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các thực phẩm chế biến từ bơ sữa rất giàu hàm lượng canxi, đây thực sự được xem như một chất “xúc tác” giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, bạn nên có kế hoạch ăn uống điều độ và bổ sung các thực phẩm từ bơ sữa một cách khoa học, hợp lý. Nên chọn những loại đã gạn kem và chất béo để thu nạp.

Ăn rau diếp giúp cắt giảm hàm lượng calo


Đúng vậy, bên cạnh rau diếp thì bưởi và rau cần tây cũng được coi như một loại ‘vũ khí” hữu hiệu giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, xin nhắc bạn rằng nếu chế độ giảm cân chỉ bao gồm những loại thực phẩm nghèo dinh dưỡng và calo thì cơ thể bạn sẽ rất dễ bị suy nhược do thiếu hàm lượng protein và chất béo thiết yếu.

Đường - “thủ phạm” gây nên béo phì

Các chuyên gia cho rằng ăn quá nhiều đường sẽ làm cho bạn dễ có nguy cơ bị tăng cân, béo phì.

Nhưng đại đa số các trường hợp mắc chứng béo phì lại là do bạn thu nạp một lượng lớn thực phẩm giàu chất béo, áp dụng một chế độ ăn uống không khoa học và thiếu luyện tập.

Bạn cần uống 8 cốc nước mỗi ngày

Khó có thể trả lời chính xác lượng nước cơ thể bạn cần là bao nhiêu, bởi lẽ hàm lượng nước cơ thể bạn cần còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cân nặng, tình trạng sức khỏe…

Ví như bạn đang mắc chứng bệnh tiêu chảy, bạn cần uống nhiều nước hơn bình thường để bù lại lượng nước đã mất.

Trái lại uống nhiều nước quá mức sẽ rất nguy hiểm, gây phù não thậm chí là tử vong. Lượng nước cơ thể bạn cần còn được tính từ nước canh, nước trái cây, trà và nước lọc.

Không chất béo = Không calorie = giúp bạn giảm cân hiệu quả


Việc nhai những thực phẩm không có chất béo dường như là cách vô tình làm giảm cân nhưng thức ăn nhiều chất béo có lượng tương tự hoặc thậm chí còn hơn các dạng thông thường. Fischer cho rằng bạn chỉ có thể tăng cân do những sản phẩm chứa nhiều đường hay nhiều chất béo. Nếu bạn muốn biết rõ loại thực phẩm nào không có chất béo, hãy kiểm tra nhãn sản phẩm để biết lượng sử dụng và số calories cung cấp trong mỗi lần ăn.

Các loại tinh bột đều khiến bạn tăng cân ngoài ý muốn

Tinh bột không làm tăng cân trừ phi chúng góp phần làm vượt lượng calories hấp thụ. Đối với protein và chất béo cũng vậy.

Các chuyên gia nói rằng tất cả nằm trong sự lựa chọn: "Vấn đề với carbonhydrates là chúng có thể dễ bị ăn quá nhiều. Nếu chúng được xử lý ở mức độ cao như bột mì trắng và mì sợi, nó sẽ chuyển hoá thành đường một cách nhanh chóng và đồng nghĩa với việc bạn không cảm thấy no lâu. Thế nên, bạn cần chọn lựa loại thực phẩm chính xác".

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading