Thưởng thức Vodka

Thứ Sáu, 24/06/2011 04:41

3,076 xem

0 Bình luận

(0)

1123

Nhiều người cho rằng uống Vodka càng lạnh càng ngon. Nhưng thực tế không phải như vậy. Nhiệt độ hoàn hảo để giữ rượu vodka là khoảng từ 5 đến 8 độ C. Nếu để ở nhiệt độ quá lạnh, mùi vị rượu sẽ mất ngon

Theo truyền thống, vodka thường được uống suông, nhất là những nước ở Đông Âu và Bắc Âu. Song ở nhiều nơi khác trên thế giới, nó có thể thưởng thức dưới hình thức cocktail, làm rượu thuốc

Để có thể thưởng thức hết mùi vị tuyệt vời của Vodka, bạn cần dùng lạnh và sử dụng loại ly có chân dài, miệng ly dạng hình ống khói. Hãy sử dụng thị giác, khứu giác và vị giác của bạn để có một cảm nhận tinh tế nhất.

Trước khi uống, hãy hướng ly Vodka của bạn về hướng có ánh sáng để có thể cảm nhận sự trong vắt và ánh quang của rượu. Đó có thể là màu ánh xanh dương, vàng hay xanh lá nhẹ. Những loại Vodka hảo hạng sẽ hơi sệt dạng kem, mịn khi đông lạnh. Khi xoay nhẹ ly rượu, bạn có thể cảm nhận được hương vị của Vodka.

Vodka ngon sẽ có một thứ hương thơm ngọt ngào, trong khi những loại tệ hơn sẽ có mùi của cồn. Khi thưởng thức, hãy nhấm nháp từng ngụm rượu nhỏ để cảm nhận rõ vị ngon của rượu, đó có thể là một sự bùng nổ của mùi vị lan tỏa trong vòm miệng, lên mũi và lan truyền đến từng ngõ ngách trong cơ thể bạn. Hãy chú ý cảm nhận dư vị của rượu sau khi bạn nuốt, ngọt ngào hay hơi chát, sâu đậm hay chỉ thoáng qua sẽ phụ thuộc vào cảm nhận khác nhau của từng người.

Danh mục bài viết Về rượu Vodka

Đang tải dữ liệu loading