Mơ ước của con

Thứ Hai, 27/06/2011 11:57

1,712 xem

0 Bình luận

(0)

2603

Tính ra con vào Sài Gòn học cũng được 3 năm. Khoảng thời gian sống tự lập chưa nhiều nhưng cũng đủ để cho con hiểu được những gian truân vất vả của cha mẹ để cho con có được ngày hôm nay.

Khi còn những ngày học cấp một, nhà mình còn nghèo. Bữa ăn còn không có đủ no cha mẹ thường phải nhịn ăn để mua cho con hộp sữa trước khi đi học uống cho đỡ đói.

Thấy con đi học xa, ngày nào cha cũng phải dậy sớm lọc cọc chở con đi trên chiếc xe đạp cũ. Thấy con bị kẹt chân, cha xuống xe ôm lấy con xin lỗi, xức dầu cho con. Xe bị trượt xích, tay cha đen vì lắp chúng.

Con nhớ mãi những ngày mùa gặt lúa, đường quê mình đầy rơm. Những đường rơm dài và dày cha vẫn đạp cố đạp xe. Những giọt mồ hôi cha lấm tấm trên chiếc áo đã sờn, lòng con nghẹn đắng.

 

Con luôn mong muốn lớn thật nhanh để có thể thay cha đổi cho cha, để con có thể chở cha, nuôi cha mẹ. Một mơ ước của một đứa trẻ học lớp 2. Kể cho cả nhà nghe được một trận cười vì đó là một suy nghĩ của một đứa con nít.

Nhưng không cha mẹ à. Con vẫn không quên câu hứa đó, một ước mơ của con và con tin mình sẽ làm được.

Hôm nay, con đi thực tế tại một vùng quê nhỏ của tĩnh Long An. Nhìn hình ảnh một người cha đang cố gắng đạp xe và che chở cho đứa con khỏi bị dính những hạt mưa lòng con thấy nhớ cha vô ngần.

Con nhớ tới lời hứa đã lãng quên của con ngày nhỏ và thấy hỗ thẹn với chính bản thân mình. Nhưng vẫn chưa quá muộn đúng không cha mẹ. Con sẽ cố gắng.

Cha mẹ hãy tin ở con và đợi con nhé!

 

Theo Tuệ Minh

Mực Tím

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading