Bà bầu thận trọng khi lau chùi với chất tẩy rửa

Thứ Ba, 28/06/2011 09:20

2,696 xem

0 Bình luận

(0)

1127

Về cơ bản, khi bà xã mang thai, các ông chồng nên chịu khó giúp vợ làm các công việc lau chùi có xử dụng hóa chất. Vì các loại hóa chất tẩy rửa có thể gây những tác hại rất xấu đến em bé. Còn nếu bạn phải tự tay làm thì hãy lưu ý một vài nguyên tắc sau để bảo vệ em bé nha.

Những sản phẩm tẩy rửa có nguồn gốc hóa chất được dùng nhiều khi mang thai có thể khiến bé tăng nguy cơ thở khò khè sau khi chào đời. Điều này là do mẹ hít phải hóa chất, hóa chất từ đó vào phổi và các cơ quan khác của bào thai. Do đó, hãy cố gắng giảm tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa khi có thai.

Thay cho hóa chất, nên chọn mua các sản phẩm làm sạch tự nhiên từ siêu thị và cửa hàng thực phẩm hữu cơ.

Khi vệ sinh lò nướng. Nhiều dung dịch lau chùi lò có mùi hương nên không tốt nếu bạn muốn vệ sinh lò trong không gian chật chội. Luôn đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt tay vào lau chùi.

Khi sử dụng sản phẩm tẩy rửa dạng bình phun, cần cẩn trọng. Do hóa chất ở các sản phẩm dạng này có dạng sương nên nguy cơ hít phải nhiều hơn. Nếu khi hít phải, bạn cảm thấy bất ổn nên lập tức rời sang nơi khác ngay và nhờ người nhà làm tiếp công việc này.

Nên dùng các chất tự nhiên thay thế, Có thể dùng các chất tẩy thân thiện với môi trường thay thế như giấm trắng, chanh hay soda.

Bạn nên đeo khẩu trang, găng tay và mặc áo sơmi dài tay để các sản phẩm tẩy rửa không dính vào da

Cuối cùng hãy nhớ, bất kể bạn đang mang thai hay không cũng không bao giờ được pha trộn các hóa chất khác nhau, như amoniac và chất tẩy. Có thể rất nguy hiểm cho bất kỳ ai hít phải chúng.

Danh mục bài viết Lau chùi

Đang tải dữ liệu loading