Cơ bản về rượu Gin

Thứ Bảy, 02/07/2011 09:58

5,663 xem

0 Bình luận

(0)

3559

Gin được chưng cất từ các loại ngũ cốc lên men (bắp, lúa mạch, yến mạch hoặc lúa mạch đen) và có mùi thơm của Juniper (gần giống mùi vỏ bưởi), nồng độ thường là 40 – 43%

Rượu gin cũng có thể mang ùi vị của vỏ chanh khô, rau mùi, bạch đậu khấu, cây bạch chỉ, cây carum, rễ cam thảo, vỏ cây cassis, hoặc các loại thực vật khác. Được làm ra đầu tiên ở Hà Lan vào thế kỷ 17, ngày nay rượu gin được sản xuấtở nhiều nước trên thế giới.

Rượu gin nguyên chất London là loại gin được ủ nhiều năm và có màu vàng nhạt. Rượu gin Genever là loại gin chính thống của người Hà Lan và không được ủ lâu. Phần lớn các quán rượu có các nhãn hiệu gin sau: Gordon (Mỹ), Beefeater (Anh), Tanqueray (Anh), Bombay (Anh), Boodles (Anh). Có hiều nhãn hiệu gin không tên tuổi vẫn có thể sử dụng được.

Không giốn như , rượu gin có mùi vị đặc trưng riêng. Mỗi xưởng rượu đều có công thức bí mật riêng của mình, và mỗi nhãn hiệu có hương vị rất khác nhau.

Rượu gin được phục vụ nguyên chất trong ly cherry (ít người uống). Khi uống với đá (Gin on the rock) hoặc pha với nước tonic thì dùng ly Rocks. Ngoài ra rượu gin cũng được dùng làm nền cho nhiều loại cocktail nổi tiếng trên thế giới.

Danh mục bài viết Về rượu Gin

Đang tải dữ liệu loading