Chế độ ăn uống phục hồi vóc dáng sau sinh

Thứ Hai, 11/07/2011 01:21

2,119 xem

0 Bình luận

(0)

2658

Sau khi sinh phục hồi vóc dáng nhưng vẫn phải đủ lượng sữa cho con bú luôn là điều đáng lo ngại của các bà mẹ. Chính vì vậy có một chế độ ăn hợp lý là rất cần thiết!

Để phục hồi vóc dáng thon thả hơn sau khi bị tăng cân quá mức ở thời gian thai nghén, bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp. Không những có thể giảm cân, khôi phục vóc dáng như cũ mà còn đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Phụ nữ vừa mới sinh con xong, đang trong thời gian cho con bú có thể thực hiện chế độ ăn theo lời khuyên dưới đây:

- Hạn chế tiêu thụ thức ăn có nhiều đường, mỡ như bánh rán, bánh ngọt, kem sữa… hoặc thức ăn chứa nhiều protein như thức ăn nhanh, pho mát cứng… Thay vào đó là hãy chọn thức ăn nhiều protein nhưng ít mỡ như thịt gà vịt bỏ da, thịt lợn nạc, hầu hết các loại sữa không đường, không chất béo, đậu phụ…

- Chất đạm có trong những loại thực phẩm như thịt lợn, cá, thịt gà vịt… và các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen… rất tốt cho cơ thể.

- Nếu bạn không thích uống sữa bò, có thể thay thế bằng sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua, bơ… Ăn từ 3 đến 4 món ăn chế biến từ sữa/ngày để bù lượng canxi đã tiêu thụ trong thời gian mang thai.

- Ăn nhiều trái cây, nước ép trái cây, để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Nên ăn nhiều đồ biển, đảm bảo đủ canxi, bổ mà không quá béo.

- Tiêu thụ tối thiểu 1 bữa ăn chất bột như bánh mì, cơm, ngũ cốc, củ quả trong một ngày. Nên chọn những loại ngũ cốc không chà xát vỏ quá kỹ, ngũ cốc nhiều chất xơ cũng như các loại ngũ cốc khác dồi dào chất rau giống như các loại đậu.

- Ăn thêm các loại rau, nhất là rau có màu xanh và các loại củ quả có màu vàng, đỏ như cà rốt, đậu Hà Lan, khoai lang, bắp cải…

Ngoài ra, bạn cần chú ý uống nhiều nước như nước đun sôi, nước rau, nước ép trái cây… Hãy uống sữa không béo, hoặc chuẩn bị một bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc chiều như sữa chua, bánh quy, trái cây hoặc một miếng sô-cô-la nhưng nhớ không nên bỏ ăn điểm tâm, vì điều này sẽ làm bạn giảm thiểu lượng calo.

Ăn sáng điều độ sẽ giúp bạn tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày. Bên cạnh đó, việc sử dụng thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian hoặc vì một lý do hữu ích khác cũng là điều sai lầm, vì nó có thể vượt quá định mức khẩu phần ăn của bạn.

Việc thay đổi khẩu phần khi ăn kiêng luôn có lợi cho sức khỏe. Bạn cần linh động đổi món ăn thường xuyên trong tuần.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading