Vợ anh có tài nấu ăn phi thường nhất!

Thứ Sáu, 15/07/2011 07:56

1,387 xem

0 Bình luận

(0)

2140

2 năm chúng ta cùng sống, cùng yêu và cùng thưởng thức bao món ăn độc đáo của em. Anh đã quen và giờ đây anh chính thức trở thành người đàn ông dũng cảm nhất, không sợ gian khổ, có hàm răng chắc khỏe nhất và dạ dày không gì xuyên thủng được.

Em yêu à! Anh biết em có nhiều tài năng nhưng hôm nay anh chỉ muốn nhấn mạnh đến lĩnh vực mà em thành thạo nhất, giỏi nhất và anh cũng thích thú nhất, đó là việc chế tạo các món ăn. Anh nghĩ mình phải có trách nhiệm cũng như vô cùng vinh dự khi được phát biểu rằng:  Vợ! em là nghệ sĩ ẩm thực vĩ đại. Em có tài sáng tạo, tìm tòi, pha trộn các món ăn ngẫu hứng độc nhất vô nhị trên thế giới hơn 8 tỉ dân này.

Biết rằng, em là một cô gái tiểu thư, nhưng anh vẫn bất ngờ khi ngày đầu tiên sau đêm tân hôn tuyệt diệu em đãi anh một tô cháo, cơm hay súp anh chẳng phân biệt được.  Lúc đó, anh mới hiểu rằng cháo với cơm thực ra chẳng có ranh giới. Cái em múc khỏi nồi để mời phu quân gọi là cháo, cơm, hay súp đều được. Nó có hạt, có độ dính và nhão.

Kèm theo thứ dinh dưỡng “đột biến” đó, em đưa ra thêm một đĩa cá kho tiêu mà màu sắc đến giờ anh vẫn nhớ mãi. Nó trắng bệch ra lại để nguyên con mà kho. Và đặc biệt về độ mặn, cứ gắp một miếng cá bỏ vào miệng là anh lại tưởng ngậm cả bát muối. Chao ôi! Bữa trưa đó anh được uống no nước. Nhưng anh vẫn thấy ngon miệng em à! Vì nhớ công em mất cả buổi sáng nấu đấy nhé!

Em thân yêu!

Bữa trưa của ngày chung sống đầu tiên thật ấn tượng,và anh biết sẽ còn ngạc nhiên nhiều hơn nữa về em. Quả thật, suy nghĩ đó không sai.

Món canh mở màn cho bữa tối thật đặc sắc. Anh biết, em đã vượt lên chính mình để có tô canh hỗn hợp này. Nhưng đấy cũng là lần đầu tiên, anh được thưởng thức món canh có thịt nạc băm nhỏ với đậu phụ, cùng lạc, lòng cá và rau muống. Đó chỉ là những cái anh có thể nhận biết bằng mắt, còn hơn 30 hương vị khác có hình thức và mùi vị bí ẩn mà khi anh đưa lên để thưởng thức mới thấy sức giới hạn chụi đựng của mình quả là vĩ đại và vô biên. Anh phục em ở tài chế tác các món ăn và cũng phục bản thân mình khi dám thưởng thức các ăn của em. Anh tự tin khẳng định rằng, khi thưởng thức xong món canh này thì anh không còn sợ bất cứ món ăn nào, kẻ thù nào nữa.

Nhưng hình như anh lầm. Bữa tiệc du lịch ẩm thực tối hình như mới bắt đầu. Trong bữa tiệc này anh thấy thật thích thú và kinh hãi khi được đi “du lịch mạo hiểm”.  Em luộc rau cải xanh mướt nhưng sơ sơ đã thấy 4 chú sâu như ngủ ngàn đời trên lá. Em đưa ra món gà luộc thì thịt dai như cao su. Chắc cụ gà này chuyên tập thể thao nên hai đùi săn chắc như hai que.

Sau bữa tiệc bữa tiệc đầy tâm huyết đó, em lại mời anh thưởng thức hương vị hoa quả mà em cất công mua từ sáng sớm. Anh chưa kịp xúc động thì nhận ra, em yêu mua phải táo sâu, cam hỏng. Nhìn gương mặt cúi gằm xuống của em lúc đó, anh vừa giận vừa thương nhưng thương nhiều hơn giận. Anh phải cố gắng lắm mới không thể nhịn cười được đó em yêu à.

2 năm chúng ta cùng sống, cùng yêu và cùng thưởng thức bao món ăn độc đáo của em. Anh đã quen và  giờ đây anh chính thức trở thành người đàn ông dũng cảm nhất, không sợ gian khổ, có hàm răng chắc khỏe nhất và dạ dày không gì xuyên thủng được.

Cảm ơn và mãi yêu em. Cô vợ ẩm thực của anh.

Mai Tùng (Hà Đông, Hà Nội)

Danh mục bài viết Mẹ và Bé

Đang tải dữ liệu loading