Nhà ăn ấm cúng và sang trọng

Thứ Bảy, 16/07/2011 09:47

2,265 xem

0 Bình luận

(0)

2858

Cách bài trí, sắp xếp mĩ thuật, khoa học sẽ tạo cho bàn ăn vẻ đẹp hấp dẫn và ấm cúng. Giúp cho bữa ăn thêm gnon miệng, cũng tạo lên không gian sang trọng của phòng ăn khi tiếp đãi khách khứa.

1.Tạo thú vị cho bữa điểm tâm
Hãy dùng vật dụng sáng màu trang trí bàn ăn. Để làm đẹp bàn ăn, không nhất thiết phải có khăn trải bàn hoặc vuông vải lót chén dĩa. Nếu biết may, bạn làm thêm các tấm đệm lót thích hợp cho chỗ ngồi và tấm tựa lưng cho ghế gỗ.

2.Tạo không gian ăn uống tập trung, ấm cúng

Chạm khắc mỹ thuật chân kiềng và chân bàn ăn tương xứng các chữ khắc quanh bàn. Các bộ sưu tập vật dụng xinh đẹp như ấm trà, kiểu hộp đem lại cảm giác thú vị cho bữa ăn.


3.Thêm những vật dụng mỹ thuật mà không làm choán mặt bàn ăn nhỏ như: bộ cắm nến bằng bạc, đồ gốm tráng men màu xanh lá cây trên bệ cửa sổ. Những đồ đạc này được bày cố định không ảnh hưởng mặt bằng của bàn.

4. Bàn mặt kính thẩm mỹ

Chia khung mặt bàn dưới lớp kính làm 9 ô vuông bày hạt đậu khô hoặc những bộ sưu tập khác như vỏ sò ốc, vỏ hạt, hoa hoặc lá khô hay tấm thiệp, postcard hoặc ảnh cắt từ tạp chí ở phía dưới.


5. Khăn trải bàn
Tốt nhất bạn dùng ren làm khăn trải bàn ăn. Loại vải này không đắt tiền, khăn ren lớn phủ dài từ mặt bàn xuống các mặt bàn bên, có thể làm sang trọng ngay cả những bàn ít thẩm mỹ nhất.

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading