Xoa dịu vùng da cháy nắng

Thứ Ba, 26/07/2011 04:18

1,495 xem

0 Bình luận

(0)

2812

Hiện tượng cháy nắng nhẹ đôi khi chỉ là rát, đỏ và sẽ nhanh chóng hết sau một thời gian ngắn. Nhưng với những trường hợp cháy nắng nặng do tắm biển và hoạt động ngoài trời quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ có thể dẫn tới đau rát vô cùng khó chịu. Một vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn xoa dịu vùng da cháy nắng một cách hữu hiệu.

Dưa chuột

Loại rau củ này thường được quen dùng để làm lành da khi bị mụn hoặc các vấn đề khác. Tuy nhiên, dưa chuột cũng rất tuyệt vời trong việc trị cháy nắng. Hãy đắp vài lát dưa chuột tươi lên những vùng da nhạy cảm và để như vậy trong ít nhất 10 phút. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả làm mát của biện pháp này, làn da của bạn sẽ được cung cấp đúng loại vitamin thích hợp để có thể hồi phục trong thời gian ngắn.

sữa chua

Bôi sữa chua lên vùng da bị tổn thương để bảo đảm ngăn chặn sự hình thành bất cứ vấn đề về da nào. Hãy để nguyên như vậy trong ít nhất 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát hay nước ấm. Hãy tận hưởng tác dụng làm dịu của món “thuốc” thần kỳ này trên da của mình.

Tinh dầu oải hương

Dùng tinh dầu oải hương là một trong những phương pháp tự nhiên làm dịu sự khó chịu do cháy nắng

Loại tinh dầu này là lời đáp cho những lời cầu nguyện của bạn khi đang phải vật lộn với sự cháy nắng dữ dội. Để có kết quả tốt nhất với cách trị liệu này, tất cả những gì bạn phải làm là đổ đầy một tô nước cỡ vừa, sau đó nhỏ vào đó 20 giọt tinh dầu oải hương. Dùng khăn mặt hoặc khăn mềm để bôi hỗn hợp dưỡng da này lên vùng thương tổn, để ít nhất 20 phút, cuối cùng rửa sạch với nước ấm hoặc nước mát.

Chanh và mật ong

Hỗn hợp huyền diệu của các thành phần tự nhiên này sẽ giúp bạn khỏi những nỗi đau to lớn gây ra do cháy nắng. (Hỗn hợp này cũng hoàn hảo cho cả những vùng da rộng hơn.) Để chuẩn bị cách chữa trị này, tất cả những gì bạn phải làm là trộn 2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi với 4 muỗng cà phê mật ong. Hãy bôi hỗn hợp này lên những vùng da bị ảnh hưởng và quấn lại, để nguyên trong vòng 20 phút, sau đó bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading