Ngô chiên bơ thơm giòn đây

Thứ Ba, 26/07/2011 05:35

12,625 xem

0 Bình luận

(0)

3974

Món ngô chiên bơ thích hợp để ăn chơi, làm đồ nhậu đều hấp dẫn, ngon tuyệt!

Trước tiên là phải chọn ngô già, hạt căng mọng.  Trời mùa lạnh hạt ngô hay bị khô đi.  Những hạt khô thường thì bỏ đi. Bẻ bắp ngô làm đôi và tẽ hạt.

Ngô ngọt tươi tách hạt

Rửa sạch, luộc ngập nước với một chút muối (khoảng 2 phút sau khi sôi là được).  Lượng muối cho vào sao cho đủ để thấy được vị đậm của muối

Trút ra rổ, xối nước lạnh cho ngô nguội nhanh, hạt ngô sẽ căng mọng.  Nếu cứ để nguội tự nhiên, hạt ngô sẽ teo lại.  Lần này làm đến 5 bắp ngô nên có rất nhiều. Rùa luộc xong, để nguội, gói từng phần tương đương 1 đĩa vào trong ziplock rồi cho ngăn đá tủ lạnh.  Lần sau có thể dùng mà không mất thời gian nhiều. Kể cả khi muốn chiên cơm kiểu Dương Châu thì có sẵn ngô cũng tốt.

Trộn bột năng với một chút bột custard cho đều.  Bột custard là loại bột màu cam. Có thể thay thế bột năng bằng bột chiên tôm hoặc bột ngô, bột đao (giã mịn)

Cho ngô (đã ráo bớt nước nhưng không khô hẳn) vào bột. Trộn đều, nhẹ tay. Ngưng một lát cho bột thấm và trộn tiếp.  Rây qua rổ để loại bỏ bớt bột thừa

Đổ dầu vào chảo khoảng gần 1cm. Khi dầu sôi, cho ngô vào, lắc nhẹ chảo để ngô dàn đều khắp, tránh dùng đũa khuấy

Chiên lửa trung bình. Lưu ý: dầu có thể sẽ bắn do trong hạt ngô có chứa nước

Khi ngô vàng, tắt bếp, đổ ngô vào rổ inox dưới rổ là bát hứng dầu, sau đó cho ngô lại vào chảo. Cắt 1 miếng bơ cho vào chảo, đảo đều (có thể bỏ qua công đoạn này).  Xúc ra đĩa ăn nóng.

Danh mục bài viết Chế biến món ngon

Đang tải dữ liệu loading