Top ten rượu vang đắt đỏ nhất thế giới

Thứ Năm, 28/07/2011 12:03

6,504 xem

0 Bình luận

(0)

4202

Top ten loải rượu vang đắt đỏ sau đây có thể sẽ làm bạn ngỡ ngàng không chỉ bởi cái giá "trên trời" của nó mà còn bởi sự đa dạng phong phú vô cùng về hương vị.

1. Screaming Eagle Cabernet Sauvignon (1996) – Giá bán: 2,249 USD

Đây là loại rượu duy nhất của thung lũng Napa. Eagle là loại vang mạnh có mùi vị như rượu lý đen và bạc hà cay, với hương vị trộn lẫn giữa mận chín, cherry và hương hoa cỏ… Đặc biệt là khi uống vào cảm giác hương tanni vẫn còn lưu lại rất lâu.

2. Domaine de la Romanee Conti La Tache (1999) – Giá bán: 2,499 USD

Tùy theo năm đóng chai, vang để càng lâu thì giá càng cao. Vang Domaine xuất xứ từ vùng Bungunda ở Pháp, Domaine có vị chua thanh tao, mùi hương quả mâm sôi hòa quyện với dâu tây và sồi non. Cảm giác của vang Domaine rất ngọt ngào và lãng mạn.

3. Chateau La Mission Haut Brion Pessac Leognan (1961) – Giá bán: 2,795 USD

Loại rượu này xuất phát từ nước Pháp có hương thơm của café moca và hạt dẻ . Ai đã từng một lần uống thử loại rượu này sẽ ngây ngất với hương thơm quyến rũ tỏa ra từ hương sôcôla.

4. Chateau Palmer Margaux (1961) – Giá bán: 2,999 USD

Đây là loại rượu vang đỏ, với hương vị hòa cùng nho Hy lạp, quả lý chín và nấm rừng. Nếm vào bạn sẽ cảm nhận vị ngọt thật đậm đà.

5. Chateau Petrus Pomerol (2000) – Giá bán: 3,949 USD

Vang Petrus có “thâm niên” trẻ nhất trong danh sách này. Khi thưởng thức Petrus, bạn sẽ chìm đắm trong hương vị cherry đỏ mọng, sồi và ô liu. Cảm giác khi uống vang này vừa cay nồng, vừa ngọt ngào. Một hương vị độc nhất vô nhị, là sự kết hợp giữa mạnh mẽ và dịu dàng, làm cho người uống phải ngất ngây.

6. Chateau Trotanoy Pomerol (1961) – Giá bán: 4,595 USD

Mùi vị của Chateou mang tính đặc trưng của nhiều loại cây thiên nhiên như cherry, mâm xôi và đường caramen. Đặc biệt khi uống, bạn sẽ được thưởng thức hương vị mứt trái cây và vừa thưởng thức hương vị của rượu.

7. Diamond Creek Vineyards Cabernet Sauvignon Lake Vineyard (1997) – Giá bán: 4,999 USD

Đặt biệt hơn những loại vang khác, Diamond thuộc nhóm những loại rượu nặng. Là tổng hợp của những hương vị: tuyết tùng, nho Hylap, cây hồi, ngãi đắng và khoáng chất. Từ những loại cây quý hiếm này mà Diamond có được mùi vị “không đụng hàng”.

8. Chateau La Mondotte Saint Emilion (1997) – Giá bán: 5,400 USD

Vào 1996, La Mondotte lần đầu tiên tung ra thị trường đã nhận được sự khen ngợi từ giới sành rượu. Không những chiết xuất từ những loại hoa quả đặt biệt mà còn được chế biến một cách công phu. Khi thưởng thức sẽ có cảm giác cay nồng.

9. Chateau Lafleur Pomerol (1982) – Giá bán: 5,850 USD

Lafleur được ra đời từ 25 năm về trước, vang được chưng cất một cách tỉ mỉ qua nhiều loại hỗn hợp khác nhau như là khoáng chất, cherry, kẹo mềm... Mùi vị có một không hai trên thế giới.

10. Domaine de la Romanee Conti (1997) – Giá bán: 6,999 USD

Là loại rượu vang đỏ được chiết xuất từ nho Pinot Noir. Điều đặc biệt là trong quá trình uống bạn sẽ có những cảm giác khác nhau qua từng giai đoạn. Khi mới “vào cuộc” cảm giác của bạn là mạnh mẽ hòa quyện với hương mận, quả lý chua và hương cay trên đầu lưỡi, nhưng khi gần tàn tiệc hương vị này sẽ đưa bạn đến một cảm giác khác lạ nhẹ nhàng, dịu dàng hơn.

Danh mục bài viết Thế giới Rượu vang

Đang tải dữ liệu loading