Bí quyết mua hàng rẻ mà ngon

Thứ Năm, 14/08/2008 02:21

1,101 xem

0 Bình luận

(0)

2115

Mỗi khi đi chợ mua được một món hàng rẻ mà vẫn đẹp và chất lượng thì quả là ai cũng rất sung sướng. Vậy làm thế nào để mua được hàng rẻ?Mỗi khi đi chợ mua được một món hàng rẻ mà vẫn đẹp và chất lượng thì quả là ai cũng rất sung sướng. Vậy làm thế nào để mua được hàng rẻ?

Dưới đây là một vài bí quyết

1. Trước tiên, bạn hãy tham khảo giá ở các cửa hàng và chợ quanh khu vực cư trú, cần đặc biệt lưu tâm đến những mặt hàng thiết yếu đối với gia đình mình. Luôn mua hàng ở những nơi có giá bán hạ nhất (việc này chỉ mất thời gian 1 lần).

2. Những khi cần thiết có thể đi xa hơn để mua cho rẻ hơn với điều kiện là sẽ mua với số lượng lớn. Hãy mua các mặt hàng thiết yếu nhất cho gia đình một lần hoặc cho cả tuần hoặc 2 lần trong một tháng.

3. Trước khi đi chợ tốt nhất hãy nghĩ đến thực đơn chi tiết.

4. Khi đi chợ phải mang theo danh sách những mặt hàng cơ bản sẽ mua, song nên biết hạn chế đến mức tối đa việc mua sắm những vật phẩm chưa thật cần thiết.

5. Sản phẩm chia thành suất hoặc đã chế biến sẵn bao giờ cũng đắt hơn bán xô, những thứ được đóng gói hàng đắt vì bao bì cũng là tiền. Bạn nên hạn chế mua những thứ đó.

6. Không mua những loại rau, quả trái mùa hoặc cuối mùa mà phải biết thay thế hợp lý.

7. Mỗi khi đến cửa hàng hoặc vào chợ đừng nên ngó ngàng nhiều nơi mà chỉ nên mua ngay những gì đã dự định từ nhà. Đừng nên “nể nang”, “mềm lòng” trước những lời chào mời của người bán và cần biết kiềm chế trước sự quyến rũ của những mặt hàng xa xỉ chưa thật cần thiết.

8. Mỗi khi từ cửa hàng về nhất thiết phải kiểm tra lại xem mình đã tiêu hết bao nhiêu tiền, thứ gì mình mua thuộc loại đắt tiền, những gì đã mua theo thói quen chứ chẳng phải mua do nhu cầu thực tế.

9. Trong gian bếp nên có một cuốn sổ ghi “nguyện vọng” của mọi thành viên trong gia đình để theo dõi thời gian tới ai có nhu cầu ăn món gì. Quyển sổ này sẽ giúp bạn chi tiêu chính xác hơn.

10. Không nên cho trẻ em đi mua hàng để tránh những khoản chi ngoài ý muốn.

11. Nên tận dụng những dịp hàng khuyến mại hoặc hạ giá.

12. Quần áo đã dùng nhưng còn mới và sạch sẽ bạn đừng nên bỏ đi, nhất là trong trường hợp gia đình đông con và chúng ở thời kỳ mau lớn.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading