Tác dụng của các loại tinh dầu

Thứ Ba, 02/08/2011 10:11

2,478 xem

0 Bình luận

(0)

1666

Tinh dầu của các loại thảo dược từ lâu đã được sử dụng để thư giãn, làm đẹp...ngày nay các nhà khoa học còn khám phá thêm nhiều công dụng của các loại tinh dầu chiết suất từ thảo mộc.

Bạc hà

Tinh dầu bạc hà có tính năng tinh lực, giảm đau, giúp hô hấp tốt, giúp tinh thần thoải mái, tăng cường trí nhớ. Tinh dầu bạc hà có thể kích thích làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, phụ nữ có thai không nên dùng.

Cam

Tinh dầu cam có tính năng giảm stress, giúp đầu óc tỉnh táo, tăng trí nhớ, tăng lực, làm ấm và chữa trị tình trạng cơ thể bị suy kiệt.

Hoắc hương

Hay được dùng để ủ thơm quần áo, vải vóc. Nó còn được dùng để chữa các chứng cảm lạnh, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng. Có tính năng ngăn chặn dịch bệnh lan tràn.

Tinh dầu hoắc hương có tính chất khử trùng công hiệu, điều trị da bị bỏng hoặc nứt nẻ. Đây còn là hương thơm có đặc trưng kích dục.

Khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp có khả năng sát trùng và điều trị vết thương tốt. Được dùng để xông điều trị các chứng lên quan đến đường hô hấp, hạ sốt.

Ngoài ra, khi da bị dị ứng, côn trùng cắn có vết sưng có thể bôi một ít tinh dầu khuynh điệp sẽ làm giảm tình trạng dị ứng, vết sưng.

Ngọc lan tây

Được dùng để giảm đau, hạ huyết áp, trị cảm, điều hoà hô hấp khi mệt mỏi. Đó còn là một bài thuốc thiên nhiên chăm sóc làn da và mái tóc.


Quýt

Tinh dầu quả quýt có tính năng giảm stress, lấy lại tinh thần sảng khoái.

Được dùng để xoa bóp giảm đau các cơ bị chuột rút. Tinh dầu này rất tốt cho các triệu chứng tiền kinh nguyệt, chữa bệnh gan và các chứng dạ dày.

Quế

Được xem là một gia vị quý hiếm. Trong đông y, tinh dầu quế được dùng để chữa cảm cúm rất công hiệu.

Tinh dầu này còn có tính năng giảm stress, giúp máu lưu thông, điều trị các chứng thấp khớp, cơ co thắt và các chứng bệnh về tiêu hoá cũng như kinh nguyệt ở phụ nữ.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading