Đi chợ chọn rau

Thứ Tư, 03/08/2011 10:56

2,937 xem

0 Bình luận

(0)

4765

Nếu bạn không thường xuyên đi chợ lắm, thì những kinh nghiệm dưới đây có thể giúp bạn tránh khỏi những lúng túng khi trọn rau quả nhé!

Cách chọn bắp cải

Bắp cải đầu mùa thường có vào khoảng tháng 11, bạn nên chọn những cây bắp cải lá cuộn chặt, lá dày đầu là khép kín, không xòe, cuống nhỏ, nặng tay, không bơm nước (bạn nên cắt đôi bắp cải khi mua).

Cách chọn rau ngót

Rau ngót thường có từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau, nên chọn những mớ non mụn, ít lá sẫm màu.

Cách chon hành tây

Khi mua bạn nên chọn hàng càng có vẻ khô càng tốt, độ cuốn bám càng chặt càng tốt, nhìn vỏ ngoài có thể thấy những đường vân màu xanh chạy bên trong.

Cá chọn dưa chuột

Khi mua nên chọn loại tươi trông đẹp màu, nhẵn vỏ. Ngon nhất là loại bên ngoài có những mấu nhỏ nổi lên. Nếu dùng tay nắm thấy mềm cuống ngả màu vàng thì chắc chắn loại dưa ấy đã héo và rất nhiều hạt, không ngon!

Cách chọn đậu Cô ve

Đậu cô ve: Có 2 loại, đậu rẫy và đậu Đà Lạt. Đậu rẫy xào không đẹp mắt nhưng ngọt hơn đậu Đà Lạt. Đậu Đà Lạt trái xanh và dài, do đó khi xào trông rất đẹp mắt. Chọn đậu và cuống màu xanh tươi, thân mềm.

Cách chọn cà chua

Chọn những quả đỏ hồng, chắc tay, rắn, không dập ủng, cuống tươi non, nhất là cà chua hồng vì nó có ruột đặc, ít bột, nhiều sinh tố.

Cách chọn rau cải xanh

Rau cải xanh thường đúng vụ vào tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Muốn có rau ngon nên chọn loại non, lá xanh, mỏng, cuống to.

Cách chọn mướp

Mùa mướp thường có từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Bạn nên chọn những quả nặng tay, cuống tươi, vỏ ít vết nám đen.

Cách trọn rau cần

Loại rau ngon thì phải tươi, màu xanh trông sáng và sạch, cuống là phải dày, cọng tròn, ít rễ.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading