Gà xào Trung Hoa

Thứ Năm, 04/08/2011 10:22

2,463 xem

0 Bình luận

(0)

2803

Món gà xào chua ngọt phảng phất hương vị quen thuộc của ngời Trung Hoa đồng thời cũng rất dễ làm và bắt cơm.

Nguyên liệu:

Thịt gà lọc xương : 300g. Gà em vẫn chung thành với nhãn hiệu CP, lần này em dùng miếng má đùi lọc xương nhanh, miếng thịt lẫn da nên khi chiên rán không bị khô.

Bột mì: 100g

Rau củ ăn kèm có thể là ớt chuông xanh đỏ, cà rốt, hành tây hoặc củ tỏi tây…Tính em thích bắt mắt và dụ chồng ăn rau cỏ nên tủ lạnh luôn sẵn hành tây và ớt chuông đủ màu. Metro luôn bán sẵn 1 khay có nhiều màu sắc, quả ớt nhỏ xinh xinh vừa ăn cho 1 bữa.

Nước sốt làm món này em mua loại đóng gói sẵn nhưng loại này không có ở thị trường Việt Nam vậy có thể thay thế bằng bột đao, sốt cà chua ( ketchup), dầu hào, tương ớt và chút xíu dấm, đường, xì dầu..

Thực hiện:
 
-Gà rửa sạch, lọc xương, thái miếng vuông vuông vừa miệng, ướp với chút xì dầu khoảng 15 phút.

-Gà sau khi ướp lăn bột mì, lăn đi lăn lại vài lần cho miếng gà dính đều bột.

-Đun nóng dầu ăn rồi chiên gà ở mức lửa vừa, không nên chiên lửa to vì lớp bột lăn bên ngoài sẽ nhanh cháy mà gà lại không kịp chín, rán xong nhanh ỉu.

Gà chín vàng 2 mặt thì gắp ra đĩa, lót giấy thấm dầu.
Sơ chế rau củ: Rau củ thái vuông nhiều màu sắc, chần qua nước sôi để khi xào ít bị chảy nước và nhanh chín hơn đồng thời giữ được màu sắc tự nhiên. Sau khi chần vớt ra rá để ráo nước.

 

Làm nước sốt: đun chút ketchup, dầu hào, tương ớt, dấm, đường, khuấy đều tay rồi nêm ½ chén nước để sốt không quá đặc, pha 2 thìa bột đao để tạo độ sánh.

Đảo nhanh lần cuối: Cho rau củ vào đảo nhanh tay rồi cho phần gà mới chiên vào đảo cùng.
Đảo nhanh để gà vẫn ngấm đều nước sốt mà không bị nhũn mất phần bột bao quanh. Món này không cần nêm quá nhiều gia vị hay bột nêm vì gà khi ướp xì dầu cũng đã khá vừa miệng, nước sốt tổng hợp cũng có vị mặn ngọt riêng của nó.

Món ăn yêu cầu gà giòn giòn vị tẩm bột chiên, rau củ cũng giòn mà không bị chín nhũn, nước sốt có vị chua, cay, ngọt.

Danh mục bài viết Món Á

Đang tải dữ liệu loading