9 Cách Giữ Thực Phẩm Tươi - Ngon

Thứ Ba, 16/09/2008 03:58

1,072 xem

0 Bình luận

(0)

1481

Có rất nhiều cách giúp bạn có thể giúp đồ ăn luôn tươi ngon và sạch sẽ như thường xuyên lau tủ lạnh, kiểm tra đồ ăn… Tuy nhiên, trong trường hợp thời tiết nóng ẩm, côn trùng, vi sinh phát triển mạnh, bạn cần thêm một số bí quyết nho nhỏ dưới đây.Có rất nhiều cách giúp bạn có thể giúp đồ ăn luôn tươi ngon và sạch sẽ như thường xuyên lau tủ lạnh, kiểm tra đồ ăn… Tuy nhiên, trong trường hợp thời tiết nóng ẩm, côn trùng, vi sinh phát triển mạnh, bạn cần thêm một số bí quyết nho nhỏ dưới đây.1. Mua thêm vài củ hành - tỏi
Để rải rác vài củ hành khô ở trên mặt bàn bếp hay trong tủ bếp của bạn. Làm như vậy lũ kiến hay thạch thùng đáng ghét sẽ cao chạy xa bay.

2. Kiếm một ít lá nguyệt quế để vào trong túi lạc, thùng gạo hay những loại đồ ăn mà côn trùng thường xuyên nhòm ngó tới. Lá nguyệt quế có tác dụng xua đuổi côn trùng và không cho chúng cư ngụ ở nơi để thức ăn của bạn. Nhưng hãy nhớ phải thay lá 3 tháng một lần.

3. Để một nửa quả cà chua trong tủ lạnh

Tại sao ư? Vì tủ lạnh là nơi chứa đủ các loại thức ăn, chín có sống có, đủ các loại mùi vị. Cà chua sẽ hấp thụ toàn bộ những hương vị đó và khiến tủ lạnh của bạn không bị hôi nữa. Và nhớ là thay cà chua 3 ngày lần nhé.

4. Giữ trứng đúng cách

Chẳng phải vô lí khi người ta lại để dọc quả trứng chứ không để nằm ngang.Làm như vậy vừa tránh cho trứng không bị vỡ lại giữ được lâu hơn.

5. Để vài viên đường vào lọ đựng phô mai

Nếu bạn đặt một vài viên đường vào chiếc lọ kín chặt đựng phô mai, đường sẽ hấp thụ hơi nước, giúp phô mai luôn được khô ráo và để được lâu hơn mà không bị mất hương vị.

6. Không để cà chua và dưa chuột cùng một chỗ

Rất có thể cà chua sẽ tạo ra một vài chất khí khiến dưa chuột nhanh bị ủng và thối rữa. Vì thế đừng quên để chúng vào hai chiểc rổ khác nhau.

7. Không để chung táo với các loại rau quả khác

Táo cũng giống như cà chua vậy, sẽ làm hỏng các loại quả khác khi được đặt ở một nơi.

8. Để vài lát táo thái mỏng hoặc vài khoanh khoai tây cùng với ổ bánh mì sẽ giúp cho bánh mì giữ được lâu hơn thường lệ.

9. Để củ cải trong lọ với một chút nước

Nước sẽ giúp củ cải tươi lâu hơn và không bị héo, mất đi độ giòn. Nếu củ cải đã bị khô héo bạn cũng có thể để chúng vào chậu có ngập nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp củ cải tươi trở lại như ban đầu.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading