Quán nộm ngon Hà Thành

Thứ Sáu, 05/08/2011 02:43

4,153 xem

0 Bình luận

(0)

1290

Hà Thành là đất hội tụ nhiều món ngon mọi miền. Các món nộm cũng vô cùng đa dạng. Cùng ghé một số quán nộm ngon của Hà Nội để thưởng thức những hương vị dân dã khó quên nhé!

1. Nộm thịt bò phố Phạm Hồng Thái

Ở Hà Nội, nộm đu đủ thịt bò là món nộm phổ biến nhất với những địa chỉ quen thuộc như nộm đường Hàm Long, nộm bờ Hồ, nộm đường Lê Văn Hưu, hay nộm chiều phố Đường Thành... Tuy nhiên, độc đáo hơn cả phải kể đến nộm lim phố Phạm Hồng Thái.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep evaNộm lim.

Gọi là nộm lim bởi ở đây có thứ thịt bò rất khác biệt: thịt để thành từng tảng to, nhìn ngoài có vẻ khô cứng, hệt như một khúc gỗ lim, nhưng khi ăn sẽ thấy bên ngoài thơm giòn, còn phần bên trong lại mềm, càng nhai càng thấm vị ngọt, béo của từng thớ thịt. Những khúc "thịt lim" hấp dẫn kết hợp với đu đủ xanh thái sợi và thứ nước mắm chua ngọt, tạo nên một món nộm mà ai ăn cũng thấy thích, ghiền ngay.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep eva

Ngoài ra, đến quán này, người ta có thói quen gọi thêm một đĩa thập cẩm phong phú với dạ dày, lá lách, gân, pín, cổ hũ bò, cũng là những món ngon lôi cuốn, hấp dẫn.

Địa chỉ: 26-28 Phạm Hồng Thái, Ba Đình, Hà Nội.

2. Nộm hoa chuối phố Hòa Mã

Nộm hoa chuối không nhiều nơi bán, được biết đến nhiều nhất có lẽ là một quán nhỏ nằm trên đường Tây Sơn, gần Đại học Công Đoàn. Nhưng nếu muốn thưởng thức nộm hoa chuối ở mạn "phố phố" một chút thì bạn có thể tìm đến căn nhà số 88 phố Hòa Mã, cũng là nơi lâu năm hiếm hoi chuyên bán món ăn dã này. Quán chỉ mở vào tầm chiều, khoảng 4h trở đi và mục đích chủ yếu là phục vụ cho dân nhậu với hai món chính - vó bò và nộm hoa chuối.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep eva

Nộm hoa chuối có giá: 20.000 đồng/đĩa.

Nộm hoa chuối tại đây được làm rất đơn giản, chỉ có hoa chuối thái sợi, ngâm trộn với thứ nước chua ngọt, sau đó bỏ thêm thật nhiều lạc vừng rang thơm phức. Giản dị vậy thôi nhưng khi ăn, cái vị hơi chát chát, man mát của hoa chuối quyện với vị thơm bùi của lạc vừng khiến món ăn trở nên ngon miệng và thú vị không kém bất kỳ món nộm nào. Chả thế mà nhiều người, dù không phải "bợm nhậu" nhưng thi thoảng, trong những buổi chiều đói bụng, vẫn tranh thủ ghé đây lót dạ bằng một đĩa nộm hoa chuối, hoặc cũng có thể mua về nhâm nhi cùng người thân.

Địa chỉ: 88 Hòa Mã, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3. Nộm gà bắp cải phố Lãn Ông

Nộm gà bắp cải có lẽ chỉ duy nhất ở phố Lãn Ông bán. Nơi đây ban đầu là một tiệm phở gà vỉa hè bình dân, nhưng khi khách đến ngày một đông, tiệm dần có tiếng thì cửa hàng tranh thủ sáng tạo thêm nhiều món như bún thang, phở trộn, xôi gà... Trong đó có nộm gà đã trở thành món khoái khẩu của nhiều tín đồ mê ăn vặt.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep evaNộm gà có giá 25.00 đồng/bát.

Nộm gà trông khá hấp dẫn với rau bắp cải thái chỉ, kết hợp cùng thịt gà mềm béo ngậy đã lọc hết xương, sau đó cho thêm hành khô, lạc rang, rau thơm rồi trộn đều lên với thứ nước chua ngọt, đậm đà, tạo nên một món ăn lạ miệng, ngon chất mà vẫn thanh mát trong tiết trời hè.

Địa chỉ: Phở Hạnh, 67 Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Nộm sứa phố Phạm Hồng Thái

So với những món nộm trên thì nộm sứa có phần "sang" hơn và hầu như chỉ bán trong các nhà hàng hoặc các tiệm chuyên hải sản. Xin mách cho bạn một địa chỉ có thể đáp ứng nhu cầu thưởng thức nộm sứa mà bạn cũng không cần quá e ngại đến giá cả.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep eva

Nằm trên phố Phạm Hồng Thái, đoạn gần giao với phố Châu Long, quán này là một tiệm hải sản bình dân, có bán đủ loại như tôm, cua, ghẹ, ngao, sò, ốc, tu hài,... và hầu như món nào cũng được chế biến khá vừa miệng. Chính vì thế, vào các buổi chiều tối, tiệm rất đông khách. Nộm sứa tuy không phải là "món tủ" của nơi đây nhưng cũng được nhiều người ưa thích.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep evaMỗi đĩa nộm sứa có giá 50.000 đồng.

Ưu điểm của nộm sứa là giòn, mát, nhiều đạm nhưng không ngấy. Đặc biệt, để có một đĩa nộm sứa thơm ngon, trước tiên phải sơ chế rất kĩ, tức là bóp sạch cho sứa mất hẳn mùi tanh vốn có, sau đó mới trộn với rau sống, giá đỗ, lạc cùng với nước chua ngọt thật đều, thật ngấm. Về điểm này thì đến đây bạn hoàn yên tâm. Tay nghề cũng như độ cẩn thận của chủ quán khi làm nộm sứa đúng là hoàn toàn đạt tiêu chuẩn.

Địa chỉ: 42 Phạm Hồng Thái, Ba Đình, Hà Nội.

5. Nộm bánh đúc phố Châu Long

Đây có lẽ là món nộm "thanh tịnh" và chân quê nhất. Không hề đậm đà, cũng chẳng loáng thoáng chút thịt nào, món này chỉ có bánh đúc thái nhỏ, chan nước canh thanh, bùi, ngậy được nấu bằng vừng lạc xay nhỏ. Sau đó thả giá đỗ chần tái. Cuối cùng, không thể thiếu rau hoa chuối hơi chát nhưng giòn mát, dễ chịu. Bình dị vậy thôi nhưng nộm bánh đúc thực sự là món ăn khiến nhiều người nhớ nhung mỗi khi hè về.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep eva

Tuy nhiên, khó lắm để tìm được cửa tiệm nào tử tế hẳn hoi mà bán nộm bánh đúc. Có chăng chỉ là những gánh hàng rong hoặc một góc chật chội nào đó trên vỉa hè đường phố, mà cũng không phải đâu đâu cũng kiếm được.

5 quán nộm đệ nhất Hà Thành, Bếp Eva, quán nộm ngon ở Hà Nội, quan nom ngon ha noi, nom ngon ha noi, dac san nom ha noi, bep eva

Gợi ý người yêu thích món ăn chân chất này, hãy ghé qua phố Châu Long, bạn sẽ được thưởng thức món nộm bánh đúc đúng như mong đợi. Đó là một hàng bé xiu nhưng khá đắt khách nằm ngay đối diện chợ Châu Long. Quán chỉ mở tầm chiều, bán cả bánh đúc nóng và nộm bánh đúc. Mỗi bát nộm bánh đúc trông khá to và đầy ắp nhưng chỉ có giá 12.000 đồng.

Địa chỉ: 47 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội.

 

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading