Trị chứng ngứa bụng khi mang bầu

Thứ Năm, 11/08/2011 01:28

2,836 xem

0 Bình luận

(0)

4427

Trong quá trình mang bầu, nhiều bà mẹ thấy da mình căng và nứt đồng thời có cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Phải làm sao đây? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và các ứng phó nhé.

Nguyên nhân

Da bụng thường bị kéo căng ra, cho phù hợp với sự phát triển của thai nhi; vì thế, có thể gây ngứa.

Ứng phó

Có nhiều cách giảm ngứa, nhất là ngứa rát nhưng không nên gãi. Gãi có thể làm tổn thương da, khiến vết ngứa tồi tệ hơn, thậm chí là nhiễm trùng.

Hãy ngâm mình trong bồn tắm nước ấm, có thể thả vào đó vài giọt tinh dầu kim chẩn thảo (calendula oil). Dùng kem chứa calendula thoa nhẹ nhàng lên bụng bầu cũng khiến bạn dễ chịu. Hoặc bạn có thể hỏi bác sĩ về một loại kem bôi trị ngứa bụng bầu.

Nếu thời tiết không lạnh, cần để cho bụng bầu được “thở”. Bụng bầu được thoáng khí giúp giảm bớt kích ứng do quần áo gây ra và tránh nhiễm trùng.

Nếu là mùa rét, hãy tránh các loại quần áo từ sợi tổng hợp. Đồng thời, chọn loại xà phòng giặt dịu nhẹ cho quần áo của bạn.

Nếu ngứa nặng, ngứa toàn cơ thể hoặc đi kèm với vàng da, tình trạng này có thể là biến chứng nghiêm trọng, gọi là ứ mật sản khoa. Khi đó, bạn cần đi khám ngay lập tức.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading