Thèm thế nước chanh bạc hà dịu mát!

Thứ Ba, 23/08/2011 07:42

4,785 xem

0 Bình luận

(0)

2917

Cứ kiên nhẫn hòa tan tất cả, đừng nóng vội. Hãy để cho vị ngọt của đường có thời gian làm dịu cái chua gắt của chanh, vị the mát của bạc hà có thời gian “làm quen” với những người bạn mới.

Nước chanh, đơn giản và mát lành.

 

Có lẽ ai cũng đã từng thử nước chanh, từng pha nước chanh nhưng đã mấy ai chú ý đến cách pha và nhâm nhi để cảm nhận hết hương vị của 1 cốc nước chanh chua, ngọt, dịu dàng, thỏ thẻ  như người con gái độ mười tám đôi mươi vừa kiêu kỳ vừa trong trẻo?

Nước chanh chuyền thống

Nếu nước chanh truyền thống chỉ có vị chua chua của chanh, vị ngọt nhẹ của đường thì chanh đá bạc hà có cái gì mát dịu như bàn tay người thiếu nữ mơn man trên da thịt. Chút lành lạnh quện cái ngọt rất dịu, rất nhẹ khiến ta vừa khoan khoái vừa hả hê dù ngoài kia nắng nóng có lên đến 40 độ đi chăng nữa.

 

Để có một ly nước chanh say đắm lòng người

 

Pha nước chanh thì có thể ai cũng rõ, nhưng để pha được ly nước chanh ngon thì không phải ai cũng biết đâu nhé! Khi pha, muốn có một ly nước chanh tuyệt hảo không thể cưỡng lại được bạn phải tìm cách để cho tất cả các nguyên liệu quện hòa vào nhau rồi mới đổ nước hòa tan và thêm đá. Đó là cả một nghệ thuật đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Chanh đá bạc hà

Với nước chanh bạc hà trước nhất bạn phải nghiền lát lá bạc hà đã rửa sạch, đổ đường vào khoắng tan, rồi tiếp tục vắt chanh. Cứ kiên nhẫn hòa tan tất cả, đừng nóng vội. Hãy để cho vị ngọt của đường có thời gian làm dịu cái chua gắt của chanh, vị the mát của bạc hà có thời gian “làm quen” với những người bạn mới. Hãy chờ nhé và chúng sẽ cống hiến cho bạn một hương vị tuyệt vời.

Cuối cùng bạn chỉ việc thêm nước rồi quấy đều lên, thích uống lạnh thì có thể cho thêm đá. Nhâm nhi, nhâm nhi từng ngụm xanh xanh man mát, thơm tho dễ chịu. Thật là thích thú!

 

 Bài và ảnh : Vũ Nhàn

Danh mục bài viết Bia - Nước giải khát

Đang tải dữ liệu loading