YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Xua tan những khó chịu trong ngày "đèn đỏ"

Thứ Tư, 31/08/2011 09:51

1,277 xem

0 Bình luận

(0)

0

Trong những ngày "đèn đỏ", các hoomon nữ giới thường thay đổi đột ngột, có một số bạn gái cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau lưng, đau bụng. Tuy nhiên những biểu hiện này cũng là tự nhiên và sẽ qua đi khi hết chu kỳ.

Trong thời điểm này, các bạn gái nên tránh những hoạt động nặng, hạn chế những món ăn cay nóng và chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá...

Đặc biệt có một số loại canh bổ dưỡng rất tốt cho bạn trong những ngày "đèn đỏ":

- Canh mộc nhĩ nấu đường đỏ, ăn cả nước và cái, liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày 1 lần sẽ giảm được những cơn đau bụng do thống kinh, bế kinh.

Cách làm: mộc nhĩ, đường đỏ, nước. Mộc nhĩ ngâm rửa sạch, thái sợi. Cho mộc nhĩ và đường vào nồi đổ nước đun khoảng 20 phút là được.

- Canh thịt lợn (hoặc xương hầm) nấu ngó sen ăn ngày một lần, liên tục trong vòng 1 tuần sẽ có tác dụng cầm máu, bổ huyết, phù hợp cho những người có chu kỳ dài ngày.

- Canh thịt dê nấu với cây kỷ tử, đương quy (mua ở những cửa hàng chuyên bán thuốc bắc) ba thứ này nấu lẫn với nhau, ăn cả nước lẫn cái, liên tục trong 7 ngày, mỗi ngày một lần có tác dụng điều kinh, chữa kinh nguyệt không đều.


Hãy thưởng cho mình một chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong những ngày "đèn đỏ"

Ngoài ra nếu bạn thấy đau bụng thì có thể thử một số mẹo sau:

Dùng khăn bông dấp nước ấm hoặc chai thuỷ tinh nhỏ đựng nước ấm chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp bạn hết cơn đau bụng.

Đắp gừng tươi cũng là một phương pháp hữu hiệu: gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút.

Bạn có thể uống thuốc giảm đau, tuy nhiên phương pháp này bạn không nên lạm dụng vì rất có hại cho dạ dầy của bạn.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading