Những bí quyết đơn giản để sống thọ

Thứ Hai, 05/09/2011 03:18

1,496 xem

0 Bình luận

(0)

3015

Thói quen sinh hoạt hàng ngày liên quan chặt chẽ tới tuổi thọ của chúng ta. Kiên trì thực hiện 10 điều sau có thể giúp bạn sống thọ hơn 85 tuổi.

1. Tránh xa các chất gây ung thư:

Ít nhất phải làm được 2 điều: Cai thuốc và sử dụng kem chống nắng. Hàng ngày không nên để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào người quá 15 phút, khi ra ngoài dùng kem chống nắng nhằm đề phòng ung thư da.

2. Thay đổi cách ăn uống:

Cách ăn uống tốt nhất là: Uống nhiều nước, tránh sử dụng ma túy hay các loại dược phẩm gây nghiện, có nồng độ cồn, caffeine…, hạn chế bổ sung quá nhiều calo, ăn no vừa phải, chiếm khoảng 7/10 dạ dày mỗi bữa, dùng nhiều cá biển nước sâu.

3. Ngồi xổm khi đại tiện:

 Ngồi xổm là tư thế đại tiện tự nhiên nhất, dễ tiếp sức cho phần bụng hơn so với các tư thế ngồi khác, vì vậy sẽ giảm tỷ lệ phát bệnh ung thư ruột và trĩ.

4. Ăn các chất chống ôxi hóa:

Mỗi ngày uống 5 cốc trà xanh, ăn 1 miếng sôcôla đen, uống 1 ly rượu vang đỏ hay ăn nho đỏ cũng có tác dụng tương tự, đảm bảo mỗi ngày ăn 5 loại hoa quả và rau xanh.

5. Biết giảm sức ép với 8 bí quyết:

Có bạn bè thân hữu hoặc bạn trăm năm; hít một hơi sâu khi cảm thấy có sức ép lớn; cố gắng xóa bỏ cảm giác sợ hãi; giữ thái độ lạc quan với quan điểm "ít nhất tôi vẫn còn nửa cốc nước"; tích cực làm việc, tham gia các hoạt động tình nguyện và công ích; thường xuyên tươi cười niềm nở có thể tăng tuổi thọ thêm 7 năm; cuộc sống có mục tiêu.

6. Phòng những nan nguy:

Phải đề phòng xảy ra sự cố bất ngờ. Trước khi qua đường, phải nhìn trước nhìn sau; vào công trường đang thi công phải đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó cũng tránh xa tất cả hoạt động tiềm ẩn nguy hiểm gây thương vong và kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, kịp thời chữa trị khi có bệnh.

7. Kiên trì tập luyện:

Mỗi ngày tập luyện 30 phút, vận động đơn giản nhất là đi bộ, nếu mỗi ngày đi bộ khoảng 3 km, nguy cơ tử vong do bệnh tật sẽ giảm một nửa.

8. Sống đến già, học đến già:

 

Giáo dục tốt có liên quan mật thiết với tuổi thọ. Muốn sống lâu, ngoài việc thường xuyên tập luyện, ăn uống điều độ và không hút thuốc ra còn phải không ngừng đọc sách, tiếp thu những tri thức mới.

9. Ấn định thời gian ngủ:

Nhất định không được thay đổi thời gian đi ngủ và thức giấc, duy trì ngủ đủ cũng quan trọng không kém. Thói quen ngủ vào thời gian cố định giúp cơ thể được thư giãn, bổ sung năng lượng.

10. Động não suy nghĩ:

Thường xuyên động não suy nghĩ, đề phòng chứng bệnh sa sút trí tuệ ở người già.

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading