Hãy cảnh giác với nước ngọt

Thứ Sáu, 09/09/2011 07:30

3,949 xem

0 Bình luận

(0)

2572

Nước ngọt có thể là thủ phạm gây ra bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường...vì vậy, hãy cảnh giác với nước ngọt.

Béo phì

Nghiên cứu của một trường đại học Texas Mỹ cho kết quả rằng sử dụng nước ngọt đóng lon chính là “thủ phạm” khiến bạn tăng 32,8% nguy cơ mắc chứng bệnh béo phì.

Đặc biệt với với đồ uống là nước giải khát không có đường (như soda) thì con số này tăng lên đến 54,5%. Vậy nên nước ngọt nói chung và nước ngọt không có đường không bao giờ có lợi cho sức khỏe nói chung.
 
Không có bất cứ tác dụng nào cho sức khỏe

Hầu hết các loại nước ngọt đều có chứa lượng lớn calo, ước tính trung bình cứ 600 ml nước ngọt thì có chứa 250 đơn vị calo, ngoài đường và caphein thì chúng chẳng có chứa bất cứ loại khoáng chất và dưỡng chất nào khác.

Gây nghiện

Các loại đồ uống là nước ngọt đều có khả năng gây nghiện do chúng có chứa hàm lượng lớn cafein.
 
Điều này lý giải vì sao một số người sau khi ngưng uống những loại đồ uống này thường có cảm giác thèm chúng, đau đầu, stress, suy nhược, bồn chồn…đó là những biểu hiệu rõ rệt của “chứng nghiện nước ngọt”.
Dễ mắc ung thư nếu uống nhiều nước ngọt

Dễ mắc ung thư nếu uống nhiều nước ngọt

“Tỷ lệ đường trong nước ngọt rất cao, nó sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư...
Xem thêm

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường

Theo báo cáo của Tố Chức Tim Mạch thế giới năm 2007 thì những người có thói quen uống nước ngọt mỗi ngày đồng nghĩa với việc có nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường gấp 44% so với những người khác.

Giảm số lượng “con giống”

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia người Đan Mạch chỉ ra rằng với những quý ông uống nhiều hơn 1l nước ngọt mỗi ngày sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến tinh trùng.
 
Cụ thể là ở họ số lượng tinh trùng sẽ suy giảm 30% so với những người không uống nước ngọt.
Dùng tỏi thế nào để tốt cho sức khỏe?

Dùng tỏi thế nào để tốt cho sức khỏe?

Tỏi được coi là một trong số các loại thuốc kháng sinh đáng tin cậy nhất trong thiên nhiên, bởi vậy, tác dụng của tỏi với cơ...
Xem thêm


Lưu ý: Thay vì uống nước ngọt bạn có thể uống nước lọc, nước ép trái cây tươi (không nên thêm đường) sẽ giúp bạn tránh được những hệ lụy không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn bổ sung cho cơ thể bạn hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất, chất xơ… là những “thần dược” cho sức khỏe và nhan sắc.

Danh mục bài viết Bia - Nước giải khát

Đang tải dữ liệu loading