Cá mòi kho gừng

Thứ Bảy, 10/09/2011 08:28

4,815 xem

0 Bình luận

(0)

2299

Vào những ngày đầu tư se se lạnh thế này, làm một nồi cá kho để cả nhà ăn cùng cơm nóng thì đưa cơm lắm đây!
Nguyên liệu (cho 4 người ăn)   
 
- Cá mòi: 4 con   
- Hành lá xanh: 3 – 4 cây   
- Đậu phụ: 1/2  bìa   
- Rong biển khô: 3 – 4 thìa to   
- Gừng: 2 nhánh   
- Rượu: 150 – 200ml   
- Nước: 200 – 250ml   
- Mirin: 3 thìa to   
- Đường: 2 thìa to   
- Xì dầu: 3 thìa to
 
Cách làm: 
 
- Đầu tiên các bạn chế biến cá mòi nhé! Các bạn dùng con dao nhọn đầu khéo léo hướng con dao theo hướng từ phần đuôi lên đầu, rồi cắt bỏ phần đầu và bỏ phần ruột bên trong con cá, sau đó các bạn rửa sạch lại bằng nước.  
 
Cá mòi nấu gừng
 
 
- Tiếp đến hành lá các bạn cắt bỏ phần rễ, sau đó rửa sạch bằng nước và cắt theo độ dài khoảng 4cm, đậu phụ các bạn cắt làm 4 phần. 
 
- Rong biển khô ngâm trong nước cho mềm ra sau đó vắt khô nước đi và nếu lá rong biển dài quá thì các bạn cắt ngắn lại nhé. 
 
- Gừng các bạn cạo sạch vỏ sau đó rửa với nước sạch sau đó thái chỉ dài.  
 
Cá mòi nấu gừng
 
- Tiếp theo các bạn lần lượt cho rượu, nước, mirin, đường và xì dầu vào một cái chảo sau đó các bạn đun to lửa. Khi nồi nước đã sôi các bạn cho gừng, cá mòi đã sơ chế sạch vào rồi đun tiếp.  
 
Cá mòi nấu gừng
 
 
- Khi nồi cá đã sôi thì các bạn cho nhỏ lửa và đun tiếp trong vòng từ 12 – 15 phút. Sau đó các bạn tắt bếp và bắc nồi ra để như thế trong 10 phút, các bạn có thể nêm thêm gia vị vào cá.  
 
Cá mòi nấu gừng
 
 
- Sau đó các bạn lại cho lên bếp đun lửa vừa cho đến khi nồi cá sôi lên, thì các bạn cho đậu phụ, hành lá vào và đun thêm khoảng 6 – 7 phút nữa. cuối cùng các bạn cho thêm lá rong biển vào và đun sôi lên sau đó tắt bếp. Nếu sau khi đun nhiều lần các bạn thấy nước trong nồi cá cạn bớt thì các bạn có thể cho thêm rượu vào.
 
Cá mòi nấu gừng
 
Chúc các bạn ngon miệng
 

Danh mục bài viết Món Á

Đang tải dữ liệu loading