YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Giải pháp dinh dưỡng từ Kiwi

Thứ Sáu, 16/09/2011 10:39

1,170 xem

0 Bình luận

(0)

0

Trên thực tế, rất ít người có thể hàng ngày ăn tất cả những loại rau trái khác nhau . Chính vì lý do này mà quả Kiwi là một giải pháp dinh dưỡng cộng gộp tuyệt vời.
Trong số các loại rau trái, cam chứa rất nhiều vitamin C, chuối giàu kali và magiê, táo giàu chất xơ, trái bơ chứa nhiều vitamin E, đu đủ và xoài chín cung cấp một lượng lớn beta-carotene còn các loại rau lá thì đem lại nhiều folate. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng đã chứng minh rằng Kiwi chứa một hàm lượng cao tất cả các loại dưỡng chất cần thiết trên. Trên thực tế, rất ít người có thể hàng ngày ăn tất cả những loại rau trái khác nhau . Chính vì lý do này mà quả Kiwi là một giải pháp dinh dưỡng cộng gộp tuyệt vời.

1. Vitamin C – Kiwi chính là nhà vô địch Vitamin C với hàm lượng gấp hai lần so với cam (tính trên mỗi g). Vitamin C dồi dào trong kiwi không chỉ có tác dụng phòng ngừa cảm cúm mà còn giúp bạn đối phó với lão hóa và căng thẳng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. quả).

2. Chất xơ –Hai quả kiwi chứa nhiều chất xơ hơn một bát ngũ cốc. Chất xơ giúp trái tim của bạn khỏe mạnh hơn, tiêu hóa  tốt hơn và giúp giảm lượng cholesterol. Thêm vào đó, chất xơ trong quả kiwi không phải là xơ thô như ở các loại rau mà là chất xơ tan, giúp bạn dễ dàng hấp thụ hơn. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, kiwi là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả người già và trẻ nhỏ, những người không muốn phải ăn quá nhiều một loại thức ăn.

3. Vitamin E – Kiwi là một trong những đại diện hiếm hoi có hàm lượng chất béo thấp của chất khử độc và chống oxy hóa quan trọng này.. Vitamin E tan trong chất béo có tác dụng bảo vệ các tế bào có nhiều thành phần chất béo chống lại sự tấn công của các gốc tự do, đặc biệt là tế bào não và tế bào da. Hiếm có loại thực phẩm nào giàu vitamin E lại ít béo. Kiwi là nguồn thực phẩm ít béo lại cung cấp nhiều vitamin E nên rất được ưa chuộng khi bạn không muốn tăng cân mà vẫn nhận được nhiều dưỡng chất.

 

4. Kali-  Hàm lượng kali có trong kiwi tương đương với chuối, loại quả vốn được cho là nguồn cung cấp kali hàng đầu. Kiwi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một lối sống năng động bởi kali giúp cân bằng chất lỏng và chất điện phân trong cơ thể đồng thời giúp bạn giải phóng năng lượng trong quá trình luyện tập.

5. Chỉ số Glycemic thấp - Kiwi là một sự bổ sung tuyệt vời với những người quan tâm đến cân nặng cũng như phù hợp với những người bị tiểu đường. Chỉ số đường huyết rất thấp, ít chất béo, lượng carbon- hydrat thấp làm cho kiwi trở thành một món ăn hoàn hảo.

 

6. Chống oxy hóa- Kiwi là chất chống oxy hóa tuyệt hảo! Ngoài việc chứa các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C và E, quả Kiwi cũng chứa hàm lượng cao nhất cùa chất chống oxy hóa hiệu quả khác như beta-caroten, lutein và zeaxanthin. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn có chứa nhóm chất carotene như luthein và zeaxanthin, có thể gây tích tụ trong võng mạc và do đó cung cấp bảo vệ bạn chống lại thoái hóa điểm vàng. Chức năng chống oxy hóa bảo vệ tế bào cơ thể chống lại các tổn hại đến từ các tác nhân tự do, hình thành khi cơ thể hấp thụ oxy hoặc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, ô nhiễm, khói thuốc lá và chế độ ăn không lành mạnh. Nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm suy yếu khả năng miễn dịch  dẫn tới sự hình thành và phát triển của một số bệnh mãn tính như tim mạch và ung thư.

7. Folate - Folate tối cần thiết đối với sức khỏe của mẹ và bé trong thời kỳ mang thai, là chất quan trọng nhất giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh bẩm sinh.Kiwi là một trong những quả hiếm hoi có chứa hàm lượng đáng kể chất này.

8. Magnesium - Hai quả Kiwi có chứa tới 30 mg magiê, giúp bạn tăng cường mức năng lượng và nâng cao chức năng thần kinh và cơ. Mg gần đây cũng được xem là có vai trò quan trọng đối với việc phòng ngừa cũng như tiến triển của bệnh tiểu đường tuýp 2

9. Lutein -  Chất phytochemical này được tìm thấy trong quả Kiwi giúp ngăn ngừa bệnh mù lòa của tuổi già và bảo vệ mắt chống lại các áp lực môi trường và nguồn ánh sáng năng lượng cao.

10. Kẽm – Đây là dưỡng chất cần thiết cho nam giới nó thúc đẩy việc sản sinh testosterone. Không những thế, kẽm vẫn được biết tới là nguyên tố quan trọng   làm tóc mượt mà, răng chắc khỏe .

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading