Cho trẻ tập ăn dặm bằng quả bơ, tại sao không?

Thứ Hai, 10/10/2011 10:57

2,865 xem

0 Bình luận

(0)

4237

Vì quả bơ là nguồn chất béo thực vật tốt nhất, thức ăn tốt cho não và cơ thể của trẻ. Trong quả bơ có chứa protein, vitamin A, E, C cao. Protein là một thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em và đặc biệt là trẻ sơ sinh. Ngoài ra các chống ôxy hoá tác dụng bảo vệ các tế bào não, còn vitamin B tổng hợp trong quả bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ. Vì thế quả bơ là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển của trẻ.
Mẹ hãy thử dùng một quả bơ để chuẩn bị thức ăn đầu đời cho bé thay vì ngũ cốc tinh chế khi bé bắt đầu ăn dặm.

 

Chất dinh dưỡng trong quả bơ

- Vitamin: Vitamin A - 338 IU, Vitamin C - 20,2 mg, Vitamin B1 (thiamine) - 0,2 mg, Vitamin B2 (riboflavin) - 0,3 mg, Niacin - 3,9 mg, Folate - 205 mg, Acid pantothenic - 3,3 mg, Vitamin B6 - 0,6 mg và một số vitamin khác với lượng nhỏ.

- Khoáng chất: Kali - 1.166 mg, Phốt pho - 124 mg, Magiê - 67 mg, Canxi - 30 mg, Sodium - 18 mg, Sắt - 1,4 mg. Cũng có chứa một lượng nhỏ selen, mangan, đồng và kẽm.
 

Khi nào bé có thể ăn bơ?

Bơ là một thức ăn đầu tiên tuyệt vời cho trẻ vì nó có thể nghiền mịn như kem thành một món ăn thơm ngậy dễ tiêu hoá.

Bé từ 4-6 tháng tuổi đã có thể ăn quả bơ. Khi bé đã làm quen được với nhiều loại thực phẩm, bạn sẽ thấy rằng món bơ nghiền trộn với sốt táo, đào hay lê, chuối, thậm chí cả sữa chua sẽ là những món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho bé.
 

Cách tốt nhất để cho bé ăn quả bơ

Hãy tách lấy thịt từ trái bơ đã chín nghiền và say nhuyễn cho bé. Có thể trộn thêm sữa tươi, váng sữa, sữa chua hoặc thêm các lại quả như chuối, lê… để tăng độ ngậy và giúp món ăn có vị ngọt dịu dễ ăn.


Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading