Chuối bọc nếp nướng - món ngon chiều đông

Thứ Bảy, 15/10/2011 03:27

6,085 xem

0 Bình luận

(0)

2866

Trời vào đông lạnh thật lạnh. Cuối tuần đi chợ gặp lá chuối tươi làm mình nhớ mùi chuối bọc nếp nướng. Mùi lá chuối cháy quyện với mùi cơm nếp nước cốt dừa hiện rõ trong trí nhớ.

Món này nhìn đơn giản nhưng làm cho ngon, cho vừa miệng khách hàng thì không dễ, bởi thế nên mới có những nơi chỉ bán chuối bọc nếp nướng mà tiếng lành đồn xa, khách mới khách cũ nườm nượp ghé ăn.

Chuối để làm món này phải là chuối sứ, bóc vỏ, bọc bên ngoài là cơm nếp nấu chín trộn dừa cán mỏng, sau đó lấy lá chuối bọc tiếp thêm hai lớp dọc và ngang. Riêng chuyện bọc nếp này cũng đã là khó, vì phải sao cho không quá dày ăn dễ ngán, cũng không quá mỏng, mà lại phải sao cho thật đều. Khi nướng canh lửa và trở cho đều tay, thấy nếp hơi se mặt, vàng và giòn là được.

Món này ăn tại chỗ sẽ ngon hơn, gỡ lớp lá chuối còn nóng hổi ra, chan nước dừa vào, rắc thêm ít đậu phộng rang giã nhỏ lên mặt. Nước dừa bột báng ăn chuối phải hơi sền sệt, có vị hơi mặn một chút và không ngọt lắm thì khi ăn vào mới thấy được vị béo ngậy nhưng không ngán. Đừng vội thấy món ăn hấp dẫn mà kêu liền hai trái chuối vào một đĩa, sẽ rất ngán, nên ăn từng trái, nếu thích thì kêu thêm đĩa nữa.

Gạo nếp nấu với nước cốt dừa, bọc vào chuối sứ chín

Bên ngoài gói một lớp lá chuối tươi, xếp gọn gàng trên khay, chuẩn bị vào lò nướng

Khi mùi chuối quyện với mùi nước cốt dừa thơm lừng, vỏ nếp vàng rượm thế này là món ăn đã sẵn sàng

 

Lấy ra khỏi lò cắt thành miếng vừa ăn, chan thêm nước cốt dừa, rắc đậu phọng đập dập lên. Vị béo béo của nước cốt dừa , giòn dẻo của nếp nướng quyện với vị ngọt của chuối chín già và bùi bùi của đậu phọng….cứ gọi là quên cái lạnh đầu đông

Danh mục bài viết Miền Nam

Đang tải dữ liệu loading