6 lời khuyên chọn giày cho con

Thứ Tư, 09/11/2011 04:39

2,209 xem

0 Bình luận

(0)

2572

Nếu bạn vẫn nuôi ý định chọn mua giày cho bé yêu, đừng bỏ qua một số lời khuyên nhỏ sau đây.

Khi bước vào cửa hàng giày dép, bạn có thể sẽ bị “cám dỗ”  và nảy sinh ý định mua ngay cho bé một vài đôi xinh xắn nhất. Và tất nhiên, khi về nhà, bạn muốn rằng bé đi ngay những đôi giày tuyệt đẹp đó, nhất là khi bé bắt đầu tập đi. Bạn nghĩ rằng những bước chân lẫm chẫm của bé sẽ thật là đáng yêu với những đôi giày đủ màu mà bạn đã chọn.

Thực tế thì cho bé đi giày chỉ nên là sự lựa chọn khi bạn đưa bé đi ra ngoài chơi, đi gặp gỡ họ hàng hoặc khi thời tiết lạnh. Ngoài ra, bé nên được tập bước đi trên đôi chân trần của mình, trừ khi sàn nhà không được phẳng phiu và sạch sẽ.

Nếu bạn vẫn nuôi ý định chọn mua giày cho bé yêu, đừng bỏ qua một số lời khuyên nhỏ sau đây.

Lời khuyên thứ nhất:

Nếu bé yêu của bạn chưa biết đi mặc dù đã 17 tháng tuổi thì khi chọn giày, bạn càng cần phải cẩn thận. Tốt nhất hãy chọn những loại giày có đế cứng, chắc.

Điều này là bởi những bé chậm đi thường có gan bàn chân phẳng và chân mềm hơn các bé khác. Vì vậy, các bé cần có “bệ đỡ” thật vững vàng để có thể bước đi tự tin và chắc chắn hơn.

Lời khuyên thứ hai:

Những chiếc giày có đế cong hoặc mềm có vẻ làm chân bé đỡ đau hơn khi bước đi. Đó là cách nghĩ của bạn. Thực ra thì chỉ khi nào chân bé đã hoàn toàn vững và bước đi chắc chắn rồi thì bạn mới nên nghĩ đến những chiếc giày có đế như thế.

Nếu đế giày không chắc, bé có thể bị ngã hoặc trẹo chân khi đang bước vì chân bé lúc này đang còn yếu.

Lời khuyên thứ ba:

Việc để bé yêu đi tất không trong nhà làm tăng nguy cơ bé bị trượt ngã vì tất rất trơn, chính bạn cũng có thể bị trượt chân trong trường hợp này. Vì thế, nếu nhiệt độ trong nhà đủ ấm, bạn có thể cho bé đi chân không hoặc chọn loại tất có đế cao su để bé không bị ngã.

Một lời khuyên khác hữu ích hơn là bạn nên trải thảm nền nhà để vừa ấm vừa an toàn cho bé. Nếu bị ngã, bé cũng không quá đau.

Tốt nhất hãy chọn những loại giày có đế cứng, chắc

Lời khuyên thứ tư:

Không nên để trẻ đi sandal thường xuyên và quá diêm dúa như thế này

Không nên cho bé đi sandal thường xuyên. Quai sandal có thể bị tuột ra khi bé chạy nhảy, leo trèo và khiến bé luống cuống không biết làm thế nào với nó. Một đôi giày vừa chân và đế vững là lựa chọn thích hợp hơn.

Lời khuyên thứ năm:

Nên đo cỡ chân của bé mỗi 3 tháng 1 lần bởi chân bé có thể sẽ lớn rất nhanh và đôi giày hiện tại không còn vừa nữa. Nếu bé cứ phải đi một đôi giày khi cỡ chân thay đổi thì bé sẽ vừa bị đau vừa ảnh hưởng đến dáng đi của bé.

Lời khuyên thứ 6:

Bạn nghĩ cần phải mua cho bé đôi giày có phần bảo vệ mắt cá chân? Điều này thực ra không quá cần thiết. Hãy dành sự tập trung hơn đến chiều ngang của đôi giày và đế của nó

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading