Giúp quý ông bồi bổ khí huyết trong mùa lạnh

Thứ Năm, 17/11/2011 09:22

2,616 xem

0 Bình luận

(0)

4647

Những món ăn sau đây không chỉ bổ dưỡng, ngon miệng mà còn là những bài thuốc hữu hiệu giúp các quý ông bồi bổ khí huyết,giữ gìn sự trẻ trung, phong độ.

Ba ba hầm thuốc bắc: ba ba 500g, tri mẫu, huyền sâm, mạch đông, hoàng bá 10g, hành, gia vị, đường đủ dùng. Ba ba bỏ nội tạng, rửa sạch. Các vị thuốc trên rửa sạch, cho vào túi vải buộc kín. Cho ba ba vào nồi, đổ nước, cho túi thuốc vào đun cùng tới khi ba ba chín nhừ là dùng được. Ngày ăn hai lần, ăn trong năm ngày. Ba ba hầm có tác dụng tư âm tiềm dương. Những người quan hệ tình dục quá sớm, lãnh cảm ăn là phù hợp.

Ba ba tiềm thuốc bắc

Cá trắm đen nấu phục linh, sơn dược, trứng gà: cá trắm đen 500g, phục linh, sơn dược 50g, trứng gà một quả, gừng, hành, gia vị đủ dùng. Cá trắm đen rửa sạch, để ráo nước. Phục linh, sơn dược tán thành bột. Đập trứng gà vào bột thuốc, đánh tan. Phi thơm hành mỡ rồi cho cá trắm vào xào qua, khi cá chín, đổ hỗn hợp trứng và hai thứ thuốc trên vào, đảo nhanh, bắc ra cho gừng hành, gia vị vào là dùng được. Ăn nóng. Món này có tác dụng tích khí bổ huyết. Những người bị suy giảm tình dục, mất ngủ, ăn không ngon dùng là rất hợp.

Sứa biển trộn trần bì: sứa biển 100g, trần bì (vỏ quýt khô) 10g, đường trắng, gia vị, giấm, dầu ăn đủ dùng. Trần bì rửa sạch, thái nhỏ. Sứa biển rửa sạch, thái nhỏ ngâm vào nước chè tươi từ 4 đến 5 giờ. Cho các thứ trên vào bát to trộn đều là dùng được. Nên ăn trong vòng một tháng, cách một ngày ăn một lần. Món ăn này khắc phục được tình trạng thờ ơ với tình dục, béo phì, hay bị buồn nôn.

 Du lich am thuc, viet nam, chau a

Thịt dê hầm với trần bì: thịt dê 300g, trần bì 3g, một củ cải, ba gốc hành, thảo quả, tấn phát, tiêu, gừng mỗi thứ 3g. Thái mỏng thịt dê; thái nhỏ củ cải; trần bì bỏ lụa trắng bên trong, thái nhỏ; gừng thái mỏng. Tất cả để chung đem hầm nhừ, bỏ xác, lấy nước dùng, hoặc lấy nước hầm rồi cho vào ít gạo thơm để nấu cháo ăn. Món này trị được chứng thận suy, lưng, gối mỏi, chân yếu...

Cật heo xào đỗ trọng: cật heo 250g, đỗ trọng 25g, mỡ, xì dầu, giấm, gia vị, hành, tỏi, rượu mỗi thứ một ít. Cật heo rửa sạch, bóc bỏ màng gân và chất hôi, thái mỏng. Đỗ trọng rửa sạch, sắc nước còn 50ml. Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành, tỏi rồi cho cật heo vào đảo nhanh tay, cho gia vị, nước đỗ trọng vào, khi cật chín bắc xuống. Dùng với cơm. Món ăn này bổ gan, điều hoà huyết áp. Những người bị liệt dương, di tinh, tăng huyết áp, đau lưng nên dùng.

Nghêu xào hẹ: thịt nghêu 40g, rau hẹ 60g, hành, gừng, rau mùi, dầu, gia vị mỗi thứ một ít. Thịt nghêu rửa sạch, thái nhỏ, rau hẹ rửa sạch thái khúc. Cho chảo lên bếp, đổ dầu thực vật vào phi thơm hành rồi cho thịt nghêu và rau hẹ vào đảo nhanh, nêm gia vị. Mỗi ngày ăn một lần, ăn cùng cơm. Món này bổ thận, tráng dương, chữa các bệnh ra mồ hôi trộm, liệt dương, hoạt tinh.

Cháo cá chép: cá chép một con nặng chừng 1kg, vừng đen 1,5kg, gạo nếp 0,5kg. Nấu cháo, ngày ăn một lần, ăn liên tục bảy ngày. Tác dụng bổ thận tráng dương, mạnh khoẻ, trẻ trung lâu dài.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading