Vườn treo trong nhà

Thứ Bảy, 19/11/2011 09:57

4,073 xem

0 Bình luận

(0)

2114

Những "vườn treo" dưới đây như một nét đẹp riêng của kiến trúc dành cho những căn nhà khiêm tốn về diện tích.

1. Tận dụng mọi không gian

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 1

Với những lẵng cây nhỏ xinh, gọn nhẹ bạn có thể tạo nên “vườn treo” nho nhỏ mọi nơi trong ngôi nhà. Có thể là một chút xinh tươi cho phòng khách với màu xanh của những loài cây dây leo, hay một chút ấm áp, lãng mạn cho phòng ngủ với sắc màu xinh tươi của các loài hoa, hay độc đáo hơn nữa là một số loài rau thơm trồng trong nhà bếp vừa có tác dụng làm đẹp, vừa mang thêm những "gia vị" cho bữa cơm ấm cúng của gia đình.

2. Đa dạng về kiểu dáng chậu cảnh

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 2

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 3

Với nhiều kiểu chậu nhỏ xinh, có thể là chậu vuông, tròn, hay độc đáo hơn là những chậu cây treo ngược, bạn có thể dễ dàng điểm xuyết cho ngôi nhà mình màu xanh tươi mang hơi thở của thiên nhiên.

3. Thoải mái lựa chọn các loại cây yêu thích

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 4

Có rất nhiều những loại cây nhỏ xinh xắn để bạn lựa chọn cho không gian nhà mình. Như phòng ngủ nên lựa chọn những cây thuộc họ dứa hay cây lô hội vì những cây này có chức năng cung cấp oxy vào ban đêm giúp căn phòng có một không gian trong lành.

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 5

Với phòng khách hay bàn làm việc bạn có thể tạo nên một góc nho nhỏ cho những chậu hoa họ xương rồng hay sen đá…điều này sẽ mang lại cho bạn niềm vui khi chuyện trò hay nguồn cảm hứng sáng tạo khi làm việc.

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 6

Nếu muốn lựa chọn gầm cầu thang để trồng cây thì nên chọn những cây như: đại phú gia, bạch mã, thiết mộc lan, hồng môn...Vì những cây này có khả năng thích nghi với nơi thiếu ánh sáng và ẩm thấp.

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 7

Dọc lối cầu thang, hay các bức tường trong nhà có thể điểm vài chậu dây leo có tính chất mềm mại như: trầu bà, khúc thuỷ…

4. Góp phần thanh lọc không khí

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 8

Ngoài chức năng làm đẹp cho ngôi nhà, sự hiện diện của những chậu cây xinh xắn còn góp phần thanh lọc không khí, mang đến từng không gian nét đẹp dịu dàng cũng như sắc màu xanh mướt từ thiên nhiên. Từ đó mang lại niềm vui, cảm giác thoải mái, thư giãn cho mọi người.

Tạo “vườn treo” tiện lợi cho nhà hẹp | ảnh 9

Với những lợi ích từ “vườn treo” mang lại trên đây, hãy nhanh chóng lựa chọn những loại cây xinh xắn, phù hợp với từng không gian để mang nét dịu dàng của thiên nhiên làm đẹp cho tổ ấm nhỏ của bạn.

Danh mục bài viết Nhà cửa

Đang tải dữ liệu loading