Ăn trưa công sở thế nào để luôn có vóc dáng chuẩn?

Chủ nhật, 20/11/2011 10:03

2,234 xem

0 Bình luận

(0)

1082

Một bữa trưa với đồ ăn nhanh cũng là nguyên nhân khiến bạn khó tránh khỏi bị tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy bạn nên ăn bữa trưa như thế nào?
Phần lớn những người làm việc công sở chỉ có thời gian 1 tiếng giữa giờ để ăn trưa và nghỉ ngơi. Đồ ăn nhanh, cơm hộp trở thành sự lựa chọn chủ yếu của họ, trong khi những thực phẩm này lại ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Chất béo hấp thu quá nhiều, vitamin và chất dinh dưỡng không đầy đủ là hiện tượng thường gặp, bởi vậy, việc tăng cân là vấn đề khó tránh khỏi. Vậy bạn nên ăn bữa trưa thế nào đề đảm bảo chất dinh dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe?
 
Đồ ăn nhanh khiến bạn dễ tăng cân, thậm chí béo phì
 
Đối với những bạn nữ có thân hình cân đối, các chuyên gia cho biết bạn chỉ cần nắm vững các nguyên tắc sau: Không ăn vặt, chỉ ăn no vừa phải, chỉ chọn những đồ ăn ít dầu mỡ và ít đường, nếu cần ăn điểm tâm cũng nên thật hạn chế.

Những bạn nữ có thân hình “đầy đặn” cũng không nên lo lắng, chỉ cần ăn những thực phẩm chứa ít calo và duy trì một chế độ tập luyện đều đặn, bạn có thể khôi phục lại một thân hình chuẩn. Cần lưu ý khi chọn đồ ăn, dưới đây là một số nguyên tắc bạn có thể tham khảo:

- Chọn những đồ ăn ít dầu mỡ, ít chất béo và đường: Ví dụ khi uống sữa, bạn nên chọn sữa không béo hoặc ít béo; uống nước quả không đường; ít ăn đồ chiên rán... Nên chọn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, không những có thể khiến bạn có cảm giác nhanh no, mà còn có tác dụng thúc đẩy sự nhu động của dạ dày.

- Thường xuyên ăn những đồ ăn chứa nhiều nước: Các loại rau, hoa quả vừa làm giảm lượng hấp thu các loại thức ăn khác, vừa bổ sung nước và nhiều loại vitamin một cách kịp thời.

- Tránh ăn đồ ăn mặn: Những đồ ăn mặn có chứa nhiều loại gia vị, những gia vị này không những chứa nhiều calo mà còn làm dạ dày giãn nở, khiến bạn ăn nhiều hơn một cách vô ý thức.
(Theo news.xinhuanet)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading