Thịt cuốn bánh tráng

Chủ nhật, 20/11/2011 04:24

3,764 xem

0 Bình luận

(0)

3580

Nhắc tới Tây Ninh, những người đam mê ẩm thực đều biết tới những món ngon như muối ớt, bánh canh và thịt cuốn bánh tráng phơi sương.

Món cuốn của Trảng Bàng ngày càng quen thuộc với người dân mọi miền đất nước.

Dù khẩu vị của các vùng miền rất khác nhau, người miền Bắc không ăn được các món ngọt của phương nam nhưng món bánh tráng Trảng Bàng thì chinh phục được cả người Hà Nội lẫn người Sài Gòn. Dù thời tiết Hà Nội hanh khô nên khó giữ được bánh tráng không bị giòn và thành phần các loại rau của món ăn đặc biệt này rất nhiều loại nhưng không vì thế mà ở thủ đô thiếu đi món đặc sản của Tây Ninh.

Cách thức ăn của món thịt cuốn bánh tráng cũng tương tự như nhiều món cuốn khác. Tuy nhiên, khi lần đầu đi ăn, nhìn thấy phục vụ bê món ăn lên, chắc hẳn bạn cũng có chút choáng trước đĩa đầy ăm ắp đủ các loại rau lạ. Tuy ở Hà Nội, lượng rau cũng chưa nhiều bằng ở Sài Gòn hay quê hương Tây Ninh nhưng cũng đủ cho bạn gói ghém thoải mái.

Tên gọi bánh tráng phơi sương bắt nguồn từ quy trình cầu kỳ làm ra vỏ bánh. Sau 2 ngày ngâm nước, đem gạo đi xay rồi tráng và phơi nắng. Sau đó, bánh được đem nướng, đợi tới sáng sớm đem phơi cho thấm sương tới lúc mềm thì được. Do thời tiết Hà Nội hanh nên việc giữ gìn bánh càng quan trọng hơn nếu không muốn bánh tráng bị giòn, vỡ vụn.

Ấn tượng nhất của món ăn là cả chục loại rau rất đa dạng như lá cóc, đọt sộp, lá lụa, diếp cá, tía tô, lá bứa, húng quế... Ở Hà Nội, các nhà hàng dù cố gắng thì lượng rau lạ cũng bị giới hạn hơn. Ngoài ra, bạn còn có cả củ kiệu, cà rốt ngâm, dưa chuột và bún ăn kèm.

Thịt để cuốn bánh là thịt chân giò vừa có bì, có mỡ, phần nạc ăn ngon, không bị bở. Nước tương chấm thịt cuốn cũng rất ngon vừa miệng, tạo nên sự khác biệt với các món cuốn khác.

Bạn có thể ghé nhà hàng Phương Nam (Số 2 Ngõ 69 Chùa Láng, gần Học viện Ngoại giao), quán Hồng Yên (285 Âu Cơ), bánh tráng Trảng Bàng (70 Phó Đức Chính).

Món ăn này bạn cũng có thể tự làm ở nhà nhưng kiếm được nhiều loại rau rừng phong phú như vậy thì hơi khó.

Thịt chân giò để cuốn.

Rau kèm có nhiều loại phong phú.

Củ kiệu, cà rốt ngâm, khế, dưa chuột, chuối xanh ăn kèm.

Mắm chấm vừa miệng.

Địa chỉ độc giả gợi ý:

Ở Hà Nội:

- 258 Âu Cơ.

- Nhà Hàng Phương Nam nằm trong ngõ trên phố Chùa Láng giữa Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao.

Ở TP HCM:

- Quán Tân Hoàng Ty, 70-72 Võ Văn Tần, quận 3 hoặc ở đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận.

- Quán Hoàng Ty (Cao Thắng).

(Theo ngôi sao)

Danh mục bài viết Món ngon Tây Ninh

Đang tải dữ liệu loading